Thiết bị công nghệ

Android 10 Go Edition ra mắt: sẽ có mặt trên 3 smartphone giá rẻ của Nokia

Android 10 Go Edition ra mắt: sẽ có mặt trên 3 smartphone giá rẻ của Nokia
  • Các điện thoại mới của Huawei vẫn dùng Android 10, dù không có Google
  • CEO Huawei khẳng định vẫn khóa bootloader trên dòng Mate 30
  • Google ra mắt dịch vụ Play Pass cho Android: chơi game thoải mái với 2USD 1 tháng
  • OnePlus 7T ra mắt ngày 26/9, chạy sẵn Android 10 với đầy đủ dịch vụ của Google

Android 10 Go được cho là sẽ nhanh hơn 10% so với Android 9 Go về tốc độ mở ứng dụng, đồng thời tích hợp dạng đặc biệt về mã hóa mang tên Adiantum để chạy trên phần cứng phổ thông, qua đó mọi người đều có thể mã hóa thông tin cá nhân mà không ảnh hưởng tới hiệu năng chung cảu máy. 

Bộ ứng dụng Android Go suite (gồm các ứng dụng cơ bản như Gmail, Google Maps...) cũng sẽ chiếm ít dung lượng bộ nhớ hơn 50% so với trước đây, để chạy tốt trên các máy có bộ nhớ trong nhỏ. Điển hình là Youtube Go được tối ưu cho đường truyền tốc độ thấp 

Và đặc biệt, Google công bố đã làm việc chặt chẽ với nhiều nhà phát triển ứng dụng lớn, để đưa ra riêng 1 phiên bản ứng dụng rút gọn dành riêng cho Android Go. 

Nokia là thương hiệu tỏ ra ủng hộ Android 10 Go nhất bằng việc công bố sẽ sớm cập nhật cho 3 smartphone Nokia 1, Nokia 1 Plus và Nokia 2.1. Trong đó, Nokia 1 Plus sẽ được cập nhật sớm vào quý 1/2019, còn 2 sản phẩm còn lại được cam kết trong nửa đầu năm 2020.

Google cho biết chỉ trong 18 tháng qua thì họ đã làm việc với hơn 500 nhà sản xuất để đưa ra hơn 1.600 sản phẩm sử dụng Android Go tại 180 quốc gia. Điều này thúc đẩy phổ cập điện thoại thông minh tới các khu vực có thu nhập thấp, bởi giá bán của 1 chiếc điện thoại dùng Android Go có thể xuống tới 27USD (khoảng 630 nghìn đồng tại thời điểm viết bài).