Giải trí

Ăn sushi nổi tiếng phố Kim Mã, team công sở giật mình thanh toán 12 triệu, riêng trà đá gần 1 triệu vì mắc "bẫy" nhà hàng

Ăn sushi nổi tiếng phố Kim Mã, team công sở giật mình thanh toán 12 triệu, riêng trà đá gần 1 triệu vì mắc

Chắc hẳn ai cũng tò mò không biết chiêu "bẫy" của nhà hàng sushi ấy là gì mà khách nào cũng méo mặt trả tiền triệu cho những cốc trà nhỏ xíu. Hãy nghía thử trải nghiệm xót hết cả cõi lòng của team chị em công sở dưới đây là hiểu ngay. Đầu tháng vui vẻ, cô gái trẻ T.L cùng đồng nghiệp đi ăn bữa sushi cho ngon mồm, không ngờ ăn xong ra về rồi, nhìn lại hóa đơn ai cũng thấy... đắng nghét.

"Buồn nhẹ ở N. Sushi Kim Mã.

Đồ ăn ở N. Sushi thì em nghĩ khỏi cần bàn về chất lượng, mọi thứ tươi ngon tan chảy trong miệng, thậm chí em thấy món gà rán cũng ngon, tẩm ướp tinh tế. Các món tempura cũng giòn, nhẹ bột, không một tí mỡ màng nào. Ngay cả cái bát súp não cá gì đó nhìn kinh kinh thế kia ăn cũng ngọt lịm. Riêng món salad hải sản ở đấy thì em thấy không hợp vị em lắm.

Ăn sushi nổi tiếng phố Kim Mã, team công sở giật mình thanh toán 12 triệu, riêng trà đá gần 1 triệu vì mắc bẫy nhà hàng - Ảnh 1.

Ăn sushi nổi tiếng phố Kim Mã, team công sở giật mình thanh toán 12 triệu, riêng trà đá gần 1 triệu vì mắc bẫy nhà hàng - Ảnh 2.

Tiệm sushi Nhật sang chảnh đang được dân mạng bàn tán ồn ào vì tính tiền trà "cắt cổ". 

Hôm đó cả văn phòng 12 người đi ăn nên bọn em chủ yếu dùng sashimi và sushi thôi, các món phụ gọi thêm gà rán, salad, cá tuyết nướng, cá hồi nướng, mỳ bò nấm... nói chung là ăn rất no và ngon. Món mai cua nấm nướng có vẻ rất ngon nhưng không gọi thêm vì nhiều đồ quá rồi. Nhưng về đồ uống thì phải đến lúc check hóa đơn, thật ra là lúc bạn admin văn phòng trả xong tiền và về rồi em mới nhìn vào và thấy đập vào mắt là 787 nghìn tiền trà gạo rang cho 26 cốc trà!

Thảng thốt check lại và nhớ cảnh các em nhân viên liên tục rót đầy cốc, không hỏi khách có cần uống thêm không, thì em mới hiểu là thì ra trà gạo rang có tính tiền, và bao nhiêu lần rót thêm là từng đấy cốc. 12 con người đã uống hết tận 26 cốc trà và cái giá cho trà đá quả thật đắt đỏ.

Ăn sushi nổi tiếng phố Kim Mã, team công sở giật mình thanh toán 12 triệu, riêng trà đá gần 1 triệu vì mắc bẫy nhà hàng - Ảnh 3.

26 cốc trà nhỏ giá gần 800 nghìn, uống xong về ai cũng thấy đắng nghét cả miệng! 

Hôm đó em nhân viên quên không phục vụ sinh tố bơ, nhưng vì lúc đấy no quá rồi nên bọn em bảo không dọn lên nữa, hủy đi, em nhân viên ok và đến lúc tính tiền thì hai cốc đó vẫn nằm trong hóa đơn (bạn admin chỗ em không biết việc này nên vẫn thanh toán như thường).

Nói chung là có buồn ạ. Tổng thiệt hại hôm đó của văn phòng em là 12 triệu trong đó đã gần 1 triệu tiền trà đá rồi...".

Nhìn kỹ hóa đơn mà T.L chụp lại, hàng trăm người đã nhảy vào tranh cãi ầm ĩ, bởi cách tính tiền của nhà hàng sushi thực sự quá đắt đỏ và "bẫy" được khá nhiều tiền của khách. Tất nhiên nhà hàng có quy trình và cách tính toán riêng của họ để làm kinh doanh, nhưng có lắm khoản bất cập khiến vô số khách hàng cảm thấy không hài lòng.

Đặc biệt là món trà đá, ai đến quán lần đầu tiên đều cảm thấy dễ chịu vì được nhân viên rót cho liên tục. Cốc bé xíu chỉ uống vài hơi là hết, được phục vụ rót nhiều nên khách lầm tưởng trà miễn phí. Tuy nhiên, sự thật là mỗi cốc trà bé ấy có giá bằng 6 chai nước lọc đấy chị em ạ! Đây chính là cái "bẫy" lớn nhất, lãng phí tiền nhất mà nhiều khách gặp phải, đến lúc thanh toán đều cảm thấy bực bội như bị lừa.

Ăn sushi nổi tiếng phố Kim Mã, team công sở giật mình thanh toán 12 triệu, riêng trà đá gần 1 triệu vì mắc bẫy nhà hàng - Ảnh 4.

Một gia đình khác tới N. Sushi ăn thì bị "hớ" khi nhân viên không nói rõ giá của từng miếng sashimi, khiến họ phải trả tận 1 triệu cho... 4 miếng cá nhỏ xíu. 

"Mình từng ăn ở N. vài lần rồi, ngon thì ngon thật, nhưng so với nhiều chỗ khác ngon tương đương, món tương đương, thì giá ở đây quá đắt. Có lẽ vì địa điểm ở mặt phố Kim Mã nên họ phải tính phí cao, nhưng mấy cái như rượu, trà, nước cũng đắt thì mình không thích bỏ tiền ra ăn ở đây tí nào".

"Đã tính 10% VAT rồi còn tính cả 5% phí phục vụ, mà chất lượng dịch vụ thì có xứng đáng đâu cơ chứ. Nhân viên toàn lấp lửng, không bao giờ nói rõ về menu, khiến khách hiểu lầm. Nhà mình mới đi ăn hôm 1/6, dính chưởng em nhân viên lúc giới thiệu không nói giá sashimi bụng cá ngừ Nhật là 240k/miếng, lúc tính bill, riêng 4 miếng đã gần 1 triệu rồi. Bình thường mình ăn là 350k/set 4 miếng cơ. Sợ hãi, lần sau không dám đến nữa".

"Sau nhiều lần đi ăn và bị nhân viên bẫy trà kiểu đó, mình đi ăn đều phải hỏi giá và check lại bill. Sợ nhất là khoản không gọi mà vẫn bị tính vào đối với nhóm đi đông, tới khi thanh toán ồn ào lộm nhộm nên dễ bị sót, không check được cẩn thận, về xem lại mới biết bị hớ, mà có phải dăm ba chục nghìn đâu, đi đông thì toàn mất oan vài triệu bạc".

"Chỗ này chỉ hợp đến thử sang chảnh 1 lần và không bao giờ quay lại. Nhà hàng sushi cái kiểu gì mà sinh tố với desert là gần 40 ly nước/12 người! Ôi uống được thế thì khỏi ăn ạ! Hỏi ngược lại thì toàn kêu anh chị thông cảm, xong mình lại mất tiền oan".

Cá biệt hơn, một thành viên mạng than thở: "Ôi lần trước công ty em ăn ở đây hết hơn 51 triệu đấy các bác ạ! Không đến nỗi đông lắm mà riêng tiền trà hết 2 củ, sốc. Thanh toán xong về ai cũng ngơ ngẩn, chắc phải đóng khung cái bill lên tường để nhớ mãi không quên".

Ăn sushi nổi tiếng phố Kim Mã, team công sở giật mình thanh toán 12 triệu, riêng trà đá gần 1 triệu vì mắc bẫy nhà hàng - Ảnh 5.

Ăn sushi nổi tiếng phố Kim Mã, team công sở giật mình thanh toán 12 triệu, riêng trà đá gần 1 triệu vì mắc bẫy nhà hàng - Ảnh 6.

Các món ăn ở N. Sushi được nhận xét là ngon, đáng tiền, nhưng riêng vụ rót trà tính phí âm thầm không nói cho khách là điểm trừ vô cùng to, không ai muốn quay lại. 

Hóa ra không chỉ có nhóm của T.L mà vô số người khác cũng từng cắn răng trả hàng đống tiền với con số "siêu to khổng lồ" cho những ly trà bé tẹo! Ai cũng ức chế, thấy phi lý, nhưng không thể ăn vạ nhà hàng được, bởi đó là giá họ tự đặt ra rồi, lỗi của khách là không hỏi rõ nhân viên rằng trà có mất tiền hay không thôi!

Lướt 1 loạt bình luận tranh cãi của cư dân mạng, cả những lời tố đầy bức xúc, mới thấy N. Sushi phục vụ chủ yếu là nhân viên văn phòng tới ăn theo nhóm, theo đoàn. Nhà hàng đồ Nhật nên khách nào bước chân vào cũng xác định giá cả không rẻ, nhưng việc mập mờ trong khâu phục vụ đồ uống khiến khách phải tốn kém cho những khoản chẳng xứng đáng, chắc chắn nhà hàng nên chỉnh đốn lại ngay.

Hàng trăm thực khách đã truyền tai nhau trên MXH ồn ào như thế kia rồi, bất kể là nhà hàng nào cũng phải giữ được uy tín cho mình, nếu không thì đồ ăn ngon đến đâu khách cũng quay lưng mà thôi.

 Theo: Helino 

 

Cháy nhà hàng nổi ở Hồ Tây, cột khói đen kịt

(Techz.vn) Khoảng 11h trưa nay, một chiếc du thuyền bỏ hoang tại bãi tập kết du thuyền, nhà hàng nổi ở hồ Tây (Hà Nội) bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt.