Nhịp sống số

Amazon chính thức cấm 600 thương hiệu Trung Quốc

Amazon chính thức cấm 600 thương hiệu Trung Quốc

Bạn có nhận thấy một số nhà sản xuất phụ kiện công nghệ nổi tiếng đã biến mất khỏi Amazon không? Đó không chỉ là những sự cố hiếm gặp, mà chúng là một phần nhỏ của một chiến dịch lớn hơn. Trong một phản hồi với The Verge, Amazon đã xác nhận một báo cáo của South China Morning Post rằng gã khổng lồ internet đã cấm hơn 600 thương hiệu Trung Quốc (trải rộng trên 3.000 tài khoản người bán) để xem xét các sự cố gian lận. Amazon cho biết các công ty này đã cố tình và liên tục vi phạm các chính sách đánh giá cấm đánh giá khuyến khích.

Nhà bán lẻ trực tuyến lần đầu tiên công bố về con số này trong một cuộc phỏng vấn với VP Cindy Tai trên mạng do nhà nước quản lý, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc. Cuộc đàn áp bắt đầu nghiêm túc trước đó 5 tháng, nhưng nó đã nhận được sự chú ý rộng rãi hơn khi Amazon cấm Aukey và Mpow. Những người bán hàng đã bị bắt gặp đang cung cấp phần thưởng, bao gồm cả thẻ quà tặng, cho những khách hàng để lại đánh giá. Amazon sau đó đã “đá đít” RAVPower, Vava và các thương hiệu tương đối nổi tiếng khác cho hành vi tương tự. Không rõ có bao nhiêu thương hiệu không phải của Trung Quốc đã phải đối mặt với lệnh cấm.

Có dấu hiệu các nhà cung cấp này đang né tránh các lệnh cấm hoặc đã trốn tránh một số phát hiện, chẳng hạn như tai nghe nhét tai Aukey dưới thương hiệu Key Series. Tuy nhiên, thật an toàn khi nói rằng chiến lược chống gian lận rộng lớn hơn đã thay đổi đáng kể thị trường của Amazon, khiến cho các công ty bị cấm phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động bán hàng dựa trên Amazon.

 

Đối thủ iPhone 13 Pro, Google Pixel 6 Pro với 12GB RAM, camera 50MP, pin 5.000mAh

(Techz.vn) Google Pixel 6 sẽ là đối thủ mới của iPhone 13 Pro trong thời gian tới.