Thể thao

AFC úp mở về 'bước ngoặt lịch sử', nỗ lực để ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup nguy cơ đổ sông đổ bể

AFC úp mở về 'bước ngoặt lịch sử', nỗ lực để ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup nguy cơ đổ sông đổ bể

Theo kế hoạch của FIFA cũng như AFC, vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại với thể lực sân nhà - sân khách sau khi buộc phải tổ chức tập trung các trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 2. LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã rất nỗ lực để xin được áp dụng cơ chế bong bóng, nhằm tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam giữ lợi thế sân nhà ở chiến dịch lớn nhất lịch sử.

AFC úp mở kế hoạch gây tranh cãi, nỗ lực để ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup nguy cơ đổ sông đổ bể
ĐT Việt Nam có thể mất quyền thi đấu trên sân nhà ở VL thứ 3 World Cup 2022.

Tuy nhiên trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, AFC có thể sẽ buộc phải thay đổi kế hoạch và tổ chức vòng loại thứ 3 World Cup 2022 theo thể thức tập trung. Ngay lúc này, dù chưa có quyết định chính thức từ AFC nhưng LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã sẵn sàng đứng ra đăng cai các trận đấu tại bảng B của đội nhà. Bảng đấu này còn có sự góp mặt của ĐT Việt Nam, Australia, Trung Quốc, Oman và Ả Rập Saudi.

AFC úp mở kế hoạch gây tranh cãi, nỗ lực để ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup nguy cơ đổ sông đổ bể
Sau khi tổ chức Olympic Tokyo tương đối thành công, Nhật Bản sẵn sàng trở thành nước chủ nhà của bảng B nếu AFC thay đổi thể thức.

Tờ Nikkan Sport của Nhật Bản cho biết: "Mặc dù số ca nhiễm bệnh ở Nhật Bản đang tăng, tuy nhiên, Olympic Tokyo vẫn diễn ra tương đối an toàn, các ca nhiễm được khoanh vùng và điều trị tốt, ngăn chặn sự lây lan giữa các VĐV. Ngoài ra, Nhật Bản cũng có kinh nghiệm tổ chức tập trung vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nên sẽ không có vấn đề gì lớn nếu chúng ta tiếp tục là chủ nhà".

Ở thời điểm hiện tại, cả Trung Quốc và Australia đều không thể thi đấu trên sân nhà trong các lượt trận đầu tiên vào tháng 9 tới. Trong khi đó, nỗ lực của VFF đã giúp ĐT Việt Nam giữ được quyền lợi ở các trận đấu sân nhà. Dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng nhờ sinh hoạt theo cơ chế bong bóng, các buổi tập của ĐT Việt Nam vẫn đang diễn ra vô cùng thuận lợi.

AFC úp mở kế hoạch gây tranh cãi, nỗ lực để ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup nguy cơ đổ sông đổ bể
Nếu AFC quyết định tổ chức vòng loại thứ 3 World Cup 2022 theo hình thức tập trung, kế hoạch của HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 phải tổ chức tập trung tại một địa điểm, kế hoạch của HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải thay đổi. Những tính toán về mặt lực lượng của chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trở nên phức tạp hơn khi ở thời điểm hiện tại, nhiều trụ cột của ĐT Việt Nam như Đoàn Văn Hậu, Tuấn Anh và Văn Toàn vẫn chưa thể tập luyện. Trong khi đó, Đỗ Hùng Dũng phải tới đầu năm 2022 mới có thể trở lại sân cỏ.

Chưa đầy 1 tháng nữa, lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra. Nhiều khả năng AFC sẽ sớm có câu trả lời trong thời gian tới. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Ả Rập Saudi (2/9) và Australia (7/9) ở 2 vòng đấu mở màn.

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM TẬP LUYỆN CHIỀU 08/08, TIẾT LỘ LÝ DO TIẾN LINH PHẢI TẬP RIÊNG!

 

Tin bóng đá tối 8/8: ĐT Việt Nam gặp rắc rối lớn vì AFC 'quay xe', Messi lên tiếng về bến đỗ mới

(Techz.vn) Tin hot bóng đá tối 8/8: Báo Indonesia ghen tỵ với ĐT Việt Nam vì HLV Park; Lãnh đạo VFF giao nhiệm vụ đặc biệt cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, Messi lên tiếng về bến đỗ mới trong ngày chia tay Barcelona.