Thể thao

AFC báo tin dữ, ĐT Việt Nam tiếp tục đối mặt 'cơn ác mộng' khi trở lại Vòng loại World Cup 2022

AFC báo tin dữ, ĐT Việt Nam tiếp tục đối mặt 'cơn ác mộng' khi trở lại Vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam đã trở về nước sau khi không thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022.

Ngày 27/1, ĐT Việt Nam sẽ tới làm khách trên sân của ĐT Australia. Đây sẽ là thử thách không hề dễ dàng với Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đã có những thông báo về công tác tổ chức cho trận đấu này. Đáng chú ý, sẽ có nhiều vấn đề bất lợi dành cho Những chiến binh sao vàng.

ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình ở vòng loại World Cup 2022 sau khi dừng bước ở AFF Cup

Cụ thể, cuộc tái đấu giữa Australia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Melbourne (chứ không phải sân Sydney như dự kiến). Đây là điều rất khó khăn bởi cho thầy trò HLV Park Hang-seo bởi việc di chuyển đến Melbourne tốn thời gian hơn rất nhiều so với việc thi đấu tại Sydney. Việc phải trở về Việt Nam tiếp đón Trung Quốc ít ngày sau đó sẽ khiến thể lực của các cầu thủ bị bào mòn đáng kể.

Thời gian của trận đấu sắp tới là vào lúc 16h10 (theo giờ Việt Nam) tức 20h10 (giờ Melbourne). Đây là khung giờ không gây khó khăn cho các cầu thủ ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với một cơn ác mộng khác, đó là công tác trọng tài.

AFC thông báo thời gian, địa điểm thi đấu cũng như tổ trọng tài ở trận đấu sắp tới giữa Australia và ĐT Việt Nam

Hiện tại, quy định cách ly y tế của một số nước rất khắt khe nên việc di chuyển của những trọng tài Nhật Bản, Hàn Quốc là không hề dễ dàng. Chính vì vậy, rất có thể, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và AFC sẽ tiếp tục mời các trọng tài cấp FIFA quốc tịch Trung Đông hoặc Tây Á cầm còi. Trong đó, trận đấu giữa Australia và ĐT Việt Nam có thể được điều khiển bởi tổ trọng tài Jordan hoặc UAE.

Những trọng tài Tây Á đang mang đến nỗi "sợ hãi" với ĐT Việt Nam không chỉ ở vòng loại World Cup 2022 mà cả ở AFF Cup 2021 vừa qua. Trong trận bán kết lượt đi với ĐT Thái Lan, tổ trọng tài người Qatar đã đưa ra nhiều quyết định gây phẫn nộ.

Ở trận lượt đi tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam cũng phải nhận những quyết định bất lợi từ tổ trọng tài

Trận lượt đi giữa Việt Nam và Australia vào ngày 7/9/2021 trên SVĐ Mỹ Đình cũng được điều khiển bởi tổ trọng tài Qatar. Những ông vua áo đen hôm đó đã có một số quyết định gây bất lợi cho ĐT Việt Nam, đến mức HLV Park phàn nàn tại họp báo sau trận. VFF thậm chí còn phải viết đơn kiến nghị lên FIFA và AFC. Rõ ràng, công tác trọng tài đang là một vấn đề nhức nhối của các giải đấu, từ khu vực cho đến châu lục và ĐT Việt Nam là một trong những đội chịu thiệt thòi nhất.

Sau 6 lượt trận đã đấu, ĐT Việt Nam gần như không còn cơ hội đi tiếp khi chưa giành được điểm nào. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo ở 4 trận còn lại sẽ là cố gắng cải thiện thành tích, ít nhất là cân bằng con số 2 điểm mà Thái Lan đã giành được ở vòng loại World Cup 2018.

BÓNG ĐÁ VIỆT NAM 2022: TRẬN ĐẤU VỚI TRUNG QUỐC VÀ GIÀNH LẠI AFF CUP

 

Đặng Văn Lâm chưa hẹn ngày trở lại, HLV Park bất ngờ nhận tin không thể vui hơn từ Filip Nguyễn?

(Techz.vn) Từ khi Đặng Văn Lâm dính chấn thương, vị trí thủ môn của ĐT Việt Nam liên tục được thay đổi nhưng mới đây, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ nhận tin không thể vui hơn từ ngôi sao Việt kiều Filip Nguyễn.