Thủ thuật công nghệ

Adobe giới thiệu Photoshop Elements 2020: tích hợp sâu AI cho dân không chuyên

Adobe giới thiệu Photoshop Elements 2020: tích hợp sâu AI cho dân không chuyên
  • Photoshop bản đầy đủ chuẩn bị cập bến iPad
  • Website miễn phí này sẽ giúp xoá phông nền bất cứ bức ảnh nào trong vòng 5 giây
  • Trí tuệ nhân tạo có thể phát hiện ảnh đã Photoshop lại khuôn mặt, trả lại niềm tin cho nhiếp ảnh
  • Đây chính là bộ 3 iPhone 11 mà chúng ta đang chờ đợi

Hầu hết các cải tiến của Photoshop Elements 2020 đều liên quan đến công nghệ trí tuệ nhân tạo Sensei của Adobe. Trong đó, "Auto Creations" là tính năng giúp người dùng giả lập độ sâu trường ảnh (hiểu đơn giản là tạo ra các bức ảnh "xoá phông") hoặc tạo ra những bức ảnh với phần hậu cảnh là đen trắng - chỉ có chủ thể có màu sắc. 

Tính năng chọn vùng ảnh mới cho phép người dùng tách chủ thể là người trong bức ảnh một cách nhanh chóng mà không cần phải tự tìm các chi tiết để tách. Tính năng làm mịn da mới giúp bạn cải thiện các bức ảnh chân dung nhanh chóng chỉ với một click chuột. Đồng thời, một tính năng rất thú vị khác của Photoshop Elements 2020 là có thể biến một bức ảnh đen trắng thành ảnh màu nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học.

Bên cạnh đó, Adobe cũng đưa vào các hướng dẫn thực hiện các tính năng quan trọng gồm "xoá các vật thể không mong muốn trong ảnh" và "dùng cọ vẽ (brush) để vẽ một mẫu hình (pattern) nào đó lên ảnh"

Adobe Photoshop Elements có giá sử dụng 100 USD (khoảng 2,33 triệu đồng) đối với bản cài đặt mới, hoặc 80 USD (khoảng 1,86 triệu đồng) nếu nâng cấp từ phiên bản cũ hơn. Người dùng cũng có thể mua trọn bộ Adobe Photoshop Elements 2020 và Premier Elements 2020 với giá 150USD (giảm 50USD so với mua lẻ).