Thiết bị công nghệ

7 tiêu chí quan trọng để chọn tai nghe bluetooth tốt nhất

7 tiêu chí quan trọng để chọn tai nghe bluetooth tốt nhất

Nếu bạn đang có ý định sắm 1 bộ tai nghe bluetooth và đang băn khoăn nên lựa chọn như thế nào thì đây là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng xem 7 tiêu chí đầu tiên cần xem xét khi bạn mua tai nghe bluetooth nhé. 

Dạng âm thanh của tai nghe bluetooth

Nếu bạn là người quan tâm nhiều đến loa và tai nghe, có thể bạn sẽ biết đến âm thanh có 2 dạng là Mono và Stereo.

Âm thanh Mono hay monophonic là dạng âm thanh đơn kênh, xuất phát từ 1 hướng, người nghe sẽ cảm nhận được âm thanh xuất phát từ 1 điểm trong không gian.

Âm thanh Stereo là dạng âm thanh xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau. 

Hầu hết các loại tai nghe bluetooth hiện nay đều là âm thanh Mono, nhưng nếu bạn là người sành nghe nhạc và muốn âm thanh đạt tốt nhất thì có thể tìm mua các loại tai nghe có âm thanh Stereo.

Khả năng chống ồn của tai nghe bluetooth

Khả năng chống ồn là tiêu chí đánh giá quan trọng, bởi nó ảnh hưởng đến độ tập trung của âm thanh bạn nghe. Hãy tham khảo về khả năng chống ồn của tai trước khi mua nhé.

Trên thị trường hiện tại có loại tai nghe hạt đậu có thể chống ồn khá tốt, nằm gọn trong vành tai mà không sợ bị rơi ra.

Thời lượng pin của tai nghe bluetooth

Tai nghe bluetooth thường có thời lượng pin dài, tuy nhiên mỗi loại tai nghe sẽ có 1 lượng pin nhất định. Một bí kíp nho nhỏ để chọn tai nghe pin bền, đó chính là tai nghe càng đơn giản về thiết kế thì thời lượng pin càng dài; hình dáng tai nghe càng nhỏ thì lượng pin càng ngắn. Từ đó bạn có thể lựa ra chiếc tai nghe phù hợp với mong muốn của mình về thời lượng pin.

Khoảng cách thu phát sóng của tai nghe bluetooth

Mỗi mẫu tai nghe sẽ có một khoảng cách thu phát sóng nhất định, thường thì dao động trong khoảng từ 5-10m. Khi mua hãy tham khảo phần này ở mục thông tin sản phẩm để lựa chọn tai nghe có khoảng cách thu sóng phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhé.

Tai nghe bluetooth cảm ứng InPod với khoảng cách thu sóng lên tới 15m

Kiểu dáng của tai nghe bluetooth

Tai nghe bluetooth có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc. Bạn có thể tha hồ lựa chọn theo sở thích và phong cách của mình. Đối với tai nghe bluetooth, bạn nên mua online để có nhiều sự lựa chọn hơn về kiểu dáng và chế độ bảo hành cũng minh bạch hơn.

Thao tác khi sử dụng của tai nghe bluetooth

Cách nhận cuộc gọi hay chuyển bài hát trên tai nghe bluetooth có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Có loại tai nghe bluetooth bạn chỉ cần chạm vào là có thể thực hiện thao tác. Nhưng có loại tai nghe bạn lại phải điều chỉnh hoàn toàn trên điện thoại. Do vậy hãy cân nhắc về yếu tố này khi mua tai nghe bluetooth để tránh gặp phải bất tiện.

Các tính năng phụ của tai nghe bluetooth

Một vài tai nghe có thêm các tính năng phụ như cho phép đồng bộ cả 2 thiết bị cùng 1 lúc, hay điều khiển được bằng giọng nói,... Các nhà sản xuất vẫn đang cố gắng cho ra mắt thêm nhiều các tính năng tiện lợi trong chiếc tai nghe bluetooth.

 

Tai nghe không dây AirPod Pro Lite sắp được Apple trình làng?

(Techz.vn) DigiTimes đưa tin rằng nhiều khả năng tới đây, Apple sẽ cho ra mắt các sản phẩm mới, trong đó có cả tai nghe không dây AirPod Pro Lite.

Tag:

Tai nghe