Thủ thuật công nghệ

7 mẹo cực hay khi sử dụng điện thoại Android mà hầu hết người dùng không biết

7 mẹo cực hay khi sử dụng điện thoại Android mà hầu hết người dùng không biết

1. Chuyển thao tác thành vuốt màn hình

Thay vì nhấm phím ảo, giờ đây các thiết bị Android đều đã hỗ trợ rất tốt thao tác vuốt để người dùng có thêm lựa chọn. Để bật chức năng này, người dùng có thể truy cập vào mục Cài đặt màn hình -> Thanh điều hướng.

Sau khi kích hoạt tính năng vuốt màn hình, người dùng có thể vuốt từ dưới lên để về màn hình chính, vuốt phải, trái để trở lại, vuốt lên và giữ một lát để vào chế độ đa nhiệm. Một số hãng còn hỗ trợ chuyển giữa các app bằng cách vuốt cạnh dưới màn hình.

2. Kích hoạt tính năng tự sao lưu ảnh Google Photos

Hiện nay, Google Photos cho phép người dùng lưu trữ miễn phí và không giới hạn dung lượng. Với nhiều tính năng hữu ích như tìm kiếm bằng từ khóa, cho phép nhiều người cùng up ảnh vào, chia sẻ ảnh nhanh, xóa ảnh trùng lặp… Google Photos được đánh giá là dịch vụ lưu trữ tốt nhất hiện nay. 

Người dùng có thể vào Google Photos -> Cài đặt -> Bật Sao Lưu & đồng bộ để kích hoạt tính năng đồng bộ của dịch vụ này. Lưu ý, trong phần kích thước ảnh, chọn Chất lượng cao để bảo đảm ảnh lưu trữ không bị ảnh hưởng về chất lượng.

3. Phím tắt thông minh

Các thiết bị Android 10 trở lên đã hỗ trợ tính năng phím tắt thông minh. Khi điện thoại có thông báo email và tin nhắn liên quan đều sẽ có bổ sung phím tắt hữu ích. Phím tắt này sẽ giúp người dùng mở nhanh vào ứng dụng đó ngay trên thông báo. 

4. Focus mode - Chế độ tập trung

Khi cần tập trung để làm một việc gì đó, người dùng chỉ cần nhấn giữ vào những ứng dụng có nhiều thông báo như Twitter, Instagram, Facebook… Việc này sẽ tạm dừng hết các thông báo của ứng dụng để tránh gây phân tâm cho người dùng.

5. Trình quản lý quyền riêng tư nâng cao

Với trình quản lý riêng tư mới, người dùng có thể cấp quyền truy cập các ứng dụng và nâng cao khả năng kiểm soát hoạt động trên Android. 

6. Xem nhanh thông báo bằng chức năng double tab

Chức năng chạm 2 lần lên màn hình đã được hỗ trợ trên phần lớn những thiết bị chạy Android ra mắt trong 3 năm trở lại đây. Bằng cách sử dụng tính năng này, người dùng có thể xem nhanh những thông tin đang hiển thị, phần trăm pin hoặc đơn giản là xem giờ. Tính năng này tiện lợi hơn rất nhiều so với việc bấm nút nguồn để sáng màn hình.

Để bật tính năng chạm 2 lần vào màn hình, người dùng có thể tìm trong phần “Cài đặt” của máy.

7. Chế độ ban đêm

Khi sử dụng điện thoại vào ban đêm, hãy kích hoạt tính năng này để tiết kiệm pin và tránh gây mỏi mắt.

 

Không phải nơi nào lãng mạn, địa điểm Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm hẹn hò khiến fan 'ngã ngửa'

(Techz.vn) Không phải những khu du lịch nổi tiếng hay những nhà hàng lãng mạn, địa điểm hẹn hò của Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm khiến rất nhiều người bất ngờ.

Tag:

android