Ô tô

6 việc bạn cần lưu ý sau khi mua ô tô cũ

6 việc bạn cần lưu ý sau khi mua ô tô cũ
  • Mercedes bị BMW ‘đá đểu’ dịp Halloween
  • Vingroup và FLC dự định đầu tư nhiều dự án lớn tại Quảng Ninh
  • Bose Show 2019: Tâm điểm chiếc kính râm có thể phát nhạc

1. Thay dầu máy

Sau khi đưa xe về nhà, bạn nên kiểm tra chất lượng dầu động cơ bằng que thăm dò. Nếu lượng dầu đủ và vẫn còn màu hổ phách thì bạn có thể yên tâm. Trong trường hợp dầu đã bị đổi màu đen và có nhiều cặn bẩn thì bạn nên thay dầu cùng bộ lọc mới.

6 việc bạn cần lưu ý sau khi mua ô tô cũ

Việc thay dầu là việc rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ động cơ xe. Bạn nên thay dầu định kỳ sau mỗi 5000 – 7000km. Tuy nhiên, với những loại dầu mới như hiện nay, độ bền của chúng cũng được kéo dài hơn đáng kể. Đặc biệt là loại dầu tổng hợp vừa dễ dàng khởi động máy, vừa đảm bảo độ bền động cơ, tiết kiệm nhiên liệu.

2. Thay dầu phanh

Một chiếc xe đã qua sử dụng có thể đang lưu trữ lượng dầu phanh cũ và chúng có thể lẫn hơi ẩm trong đó. Khi dầu phanh bị lẫn nước, khả năng chịu nhiệt và ăn mòn sẽ giảm xuống.  Điều này sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất của phanh và sự an toàn của chính bạn.

6 việc bạn cần lưu ý sau khi mua ô tô cũ

Do đó hãy thay dầu phanh định kỳ 3 năm/lần để đảm bảo tình trạng ổn định, giảm thiểu tình trạng hơi ẩm bị đun sôi và ăn mòn.

3. Thay dầu hộp số

Ngoài dầu động cơ, dầu hộp số cũng quan trọng không kém, do đó bạn cần kiểm tra chúng ngay sau khi đưa xe về. Cụ thể, bạn nên kiểm tra chất lượng dầu hộp số bằng que thăm dò. Nếu có bọt nghĩa là hộp số đã đầy tràn dầu bôi trơn. 

6 việc bạn cần lưu ý sau khi mua ô tô cũ

Trong khi đó, mùi két chứng tỏ nhiệt độ quá cao và có thể gây hỏng hóc cho hộp số. Khi vận hành, hãy thay dầu hộp số theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Thậm chí, bạn có thể bổ sung một lượng nhỏ chất làm mát dầu hộp số để bảo vệ những bộ phận đắt tiền trong hộp số.

4. Kiểm tra nước làm mát

Nhiệt độ chính là một trong những kẻ thù “không đội trời chung” của động cơ xe. Động cơ quá nóng do thiếu nước làm mát là vấn đề rất nghiêm trọng vì sẽ làm hỏng vòng đệm cũng như hư hại các chi tiết máy trong động cơ.

6 việc bạn cần lưu ý sau khi mua ô tô cũ

Vì vậy, ngay sau khi mua xe cũ, bạn nên kiểm tra tình trạng nước làm mát. Bởi các hệ thống làm mát động cơ hiện nay thường kết hợp nhiều kim loại không đồng nhất. Điều đó khiến nước làm mát dần biến mất thành chất điện giải và ăn mòn các bộ phận đắt tiền trong động cơ. Hãy nhớ thay nước làm mát theo tần suất 3 lần/năm để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ động cơ.

5. Kiểm tra ắc quy

Khi mua ô tô cũ, bạn nên chú ý ngày sản xuất của ắc quy, bởi Một chiếc bình ắc quy thường có thời gian sử dụng khoảng 4 năm. Nếu ắc quy bước sang năm thứ 4 kể từ ngày sản xuất hãy thay mới ngay.

6 việc bạn cần lưu ý sau khi mua ô tô cũ

Đồng thời, mỗi tháng bạn nên mở nắp bình ắc-quy và kiểm tra mức nước điện phân ở trong từng ngăn bình. Nếu mực nước nằm dưới vạch max và cách nắp bình hơn 19mm, bạn có thể châm thêm nước cất hoặc thêm chất điện phân để duy trì hoạt động của xe.

6. Kiểm tra lốp xe

Tất nhiên khi mua xe cũ bạn cũng cần kiểm tra lại tình trạng của lốp xe. Nếu thành lốp và lông xe nứt quá nhiều cần chú ý thay thế để đảm bảo an toàn trong di chuyển.

6 việc bạn cần lưu ý sau khi mua ô tô cũ

Bạn nên nhớ ta-lông lốp xe không bao giờ được phép dưới 1,6 mm và bạn có thể dùng một đồng xu hoặc thước đo chuyên dụng để kiểm tra điều này. Một điều quan trọng, hãy kiểm tra xem các lốp xe có mòn đều không, có đúng một loại lốp hay không. Nếu lốp không giống nhau thì điều này sẽ ảnh hưởng đến cảm giác mượt mà khi vận hành. Bạn cũng nên thay thế bộ lốp mới để đảm bảo ản toàn và giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 

Choáng ngợp với Iphone 11 Pro độ có giá gần 2 tỷ đồng

(Techz.vn) Hãng chuyên độ smartphone của Nga là Caviar vừa giới thiệu bản iPhone 11 Pro Discovery Solarius khiến không ít người phải trầm trồ với nhiều vật liệu cao cấp như vàng và kim cương.