Scorpius

6 tiêu chí lựa chọn Mesh Wifi cần nắm rõ

6 tiêu chí lựa chọn Mesh Wifi cần nắm rõ

Những tiêu chí khi lựa chọn Mesh Wifi chất lượng

1.  Tốc độ truyền tải Internet

Một thiết bị Mesh Wifi tốt sẽ cần dựa vào tốc độ truyền tải để đánh giá. Nhưng không phải là cứ tốc độ truyền tải càng lớn thì thiết bị càng tốt. Mà là lựa chọn vào cho tốc độ truyền tải của thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng. Không chọn quá lớn sẽ khiến lãng phí băng thông sử dụng, hay là quá thấp lại không đủ phục vụ công việc hằng ngày.

Nếu chọn mức trung bình (vào khoảng 50Mbps) sẽ hạn chế việc truy cập của nhiều thiết bị và vùng phủ sóng chỉ ở một khu vực nhất định. Đối với trường hợp bạn thường xuyên phải làm những công việc có yêu cầu cao về internet, thì nên chọn thiết bị có tốc độ truyền tải Internet cao hơn mức trung bình ( khoảng 150Mbps). Còn những nơi như doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, trường học cần có nhu cầu lớn và độ phủ sóng cao thì các thiết bị có tốc độ cao trên 500Mbps trở lên mới có thể đảm bảo nhu cầu sử dụng được mượt mà, ổn định.

2.  Các tính năng của thiết bị Mesh Wifi

Khi mua thiết bị Mesh Wifi, người dùng hãy chú ý đến các tính năng đi kèm của thiết bị này. Chẳng hạn như  tính năng quản lý truy cập, thiết lập mạng từ xa, lọc MAC, chặn kết nối thiết bị, thiết lập thêm nhiều mạng khách... Nhờ những chức năng đó nên người dùng sẽ dễ dàng sử dụng trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như điều khiến cài đặt thông số mạng qua web ở bất cứ nơi đâu mà không cần đến gần thiết bị Mesh Wifi.

3.  Sự an toàn trong bảo mật

Đây là chỉ tiêu đáng chú ý nhất, bởi tính an toàn sẽ giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng mạng. Sẽ không xảy ra các sự cố đáng tiếc như bị ăn cắp thông tin, bị đột nhập trái phép hay rò rỉ những thông tin mật thiết. Vậy nên có nhiều thiết bị Router wifi và bạn cần kiểm tra tính năng bảo mật của thiết bị để giúp có được sự an toàn khi dùng.

4.  Giá thành

Có rất nhiều thiết bị Mesh Wifi có giá thành khác nhau và chúng thường được chia thành 3 dòng như sau:

- Thiết bị Mesh Wifi giá rẻ: Là các sản phẩm có ít tính năng, tốc độ truyền tín hiệu mức trung bình, thường sử dụng trong không gian gia đình với phạm vi phát sóng chỉ bao quát vừa đủ trong diện tích không gian vừa phải. Mức giá cho thiết bị này vào khoảng từ 2 triệu trở xuống.

- Thiết bị Mesh Wifi giá trung bình: Là các thiết bị Mesh có mức giá từ 2- 6 triệu. Có nhiều tính năng và đảm bảo sóng ổn định trong khu vực lớn hơn.

- Thiết bị Mesh Wifi cao cấp: Sẽ có nhiều tính năng ưu việt, phạm vị phát sóng rất rộng. Phù hợp cho những nơi có diện tích rộng, dùng trong doanh nghiệp, nơi tập thể, khách sạn, nhà hàng lớn...Giá của thiết bị này thường trên mức 6tr.

5.  Các tính năng, công nghệ tích hợp trên Wifi Mesh

Một Router Wifi Mesh tốt thì cần được trang bị nhiều tính năng và công nghệ hiện đại. Điều này không chỉ giúp người sử dụng hiệu quả trong nhiều hoàn cảnh mà còn mọi thứ trở nên tiện lợi, dễ dàng hơn. Một số tính năng mở rộng của Wifi Mesh như khả năng biến các Router hỗ trợ thành các Hub, công nghệ IPTV, WDS, Multi-SSID, QoS....

6.  Nhu cầu sử dụng

Có nhiều loại thiết bị Wifi Mesh có thể thay đổi được chương trình thực hiện của nó. Ngoài việc nhiệm vụ định tuyến thì hệ thống này có thể chuyển đổi chỉ để giữ vai trò mở rộng vùng phát sóng và đảm bảo sự ổn định của đường truyền mà thôi. Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn có thể chạy chế độ phát sóng hoặc bất cứ nhiệm vụ nào đó bạn muốn.

TOTOLINK –T6 Thiết bị Wifi Mesh tốt nhất hiện nay

Đáp ứng những chỉ tiêu trên thì T6 TOTOLINK sẽ không làm người dùng thất vọng. Không chỉ đem lại tốc độ cao trên băng tần kép mà còn đem đến nhiều tính năng ưu việt giúp cải thiện vùng phủ sóng, hạn chế điểm chết wifi.

Ngoài ra T6 còn trang bị công nghệ MU-MIMO tiên tiến, công nghệ Beamforming giúp cải thiện tốc độ truyền sóng không dây bằng cách hướng sóng đến trực tiếp thiết bị kết nối. Tính năng Roaming đảm bảo tín hiệu truyền luôn được tối đa.

Thiết kế tinh tế sang trọng và tuyệt vời hơn với nút T, giải pháp 1 chạm để tăng vùng phủ sóng tối đa nhất.

Kết luận

Với 6 tiêu chí như trên sẽ giúp bạn lựa chọn được thiết bị mesh wifi phù hợp nhất cho mình. Và chắc chắn TOTOLINK T6 – thiết bị thương hiệu TOTOLINK Việt Nam này sẽ làm người dùng hài lòng. Đây là một sự lựa chọn đúng đắn cho mọi gia đình hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về các tiêu chí chọn mesh router và một vài đánh giá về các dòng mesh router hiện nay của VietReview.vn

 

Làm gì để bảo vệ dữ liệu khi kết nối vào các mạng Wifi miễn phí

(TechZ.vn) Việc kết nối vào các mạng Wifi miễn phí có thể không an toàn với người dùng.