Smart Phone - Điện thoại

5 smartphone nổi bật bán ra trong tháng 12: Đối thủ của iPhone 11 xuất hiện

5 smartphone nổi bật bán ra trong tháng 12: Đối thủ của iPhone 11 xuất hiện
  • vivo chính thức giới thiệu S1 Pro tại Việt Nam: Lên kệ 6/12 với giá 6.990 triệu
  • Xiaomi sẽ ra mắt ít nhất 10 mẫu smartphone 5G trong năm 2020
  • Những mẹo thú vị khi dùng smartphone ai cũng nên biết
  • CEO Xiaomi: đến năm 2021, smartphone 5G sẽ có giá hơn 3 triệu đồng

Sony Xperia 5

Trong số những smartphone nổi bật bán ra trong tháng 12, chúng ta nhất định phải nhắc tới Sony Xperia 5. Ngoài việc sở hữu màn hình 3,1 inch với độ phân giải 1.080x2.520 pixel thì chiếc smartphone này còn có cụm 3 camera sau với cùng độ phân giải 12 megapixel. Bộ camera 3 cùng độ phân giải nhưng khác tiêu cự này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu chụp tele 2x và góc siêu rộng của người dùng. Bên cạnh đó, camera của Xperia 5 cũng có công nghệ lấy nét vào mắt do được thừa kế từ các máy ảnh của Sony thể quay video 4K.

Cấu hình mà Xperia 5 sở hữu cũng cực kỳ ấn tượng với vi xử lý Snapdragon 855, bộ nhớ 128Gb và Ram 6Gb. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này lại có một điểm yếu là dung lượng pin khá thấp so với các đối thủ cùng tầm giá (chỉ 3.140 mAh.

Samsung Galaxy Fold

Cũng là một trong những mẫu smartphone nổi bật bán ra trong tháng 12, Galaxy Fold hứa hẹn cũng là một siêu phẩm sẽ được nhiều người săn đón. Điều đầu tiên giúp sản phẩm này gây ấn tượng với người dùng chính là thiết kế nổi bật. 

Galaxy Fold được Samsung trang bị màn hình dẻo Infinity Flex Display 7,3 inch. Đặc biệt màn hình của chiếc smartphone này có khả năng gập lại. Nhờ vậy, Samsung Galaxy Fold có không gian hiển thị và làm việc rộng như một máy tính bảng nhưng người dùng có thể gập lại để mang bên mình một cách tiện lợi hơn. 

Ở mặt ngoài, Samsung Galaxy Fold có thêm màn hình phụ 4,6 inch. Màn hình này giúp người dùng khi gập máy có thể sử dụng như một điện thoại dạng thanh. 

Ở bên trong, Galaxy Fold có cấu hình tương đương với Galaxy Note 10 khi Samsung trang bị cho chiếc máy này chip Snapdragon 855 , 12Gb RAM cùng với bộ nhớ lên tới 512 Gb. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này còn có hệ thống camera chính dạng 3 ống kính. Không chỉ có vậy, Samsung còn trang bị cho sản phẩm này camera selfie đơn (10 megapixel) ngay phía trên màn hình nhỏ và hệ thống camera selfie kép (10 8 megapixel) đi kèm màn hình lớn.

Honor 9x

Bên cạnh 2 sản phẩm cao cấp là Sony Xperia 5 và Samsung Galaxy Fold đã nói ở trên, những smartphone nổi bật bán ra trong tháng 12 còn có những chiếc máy nằm ở phân khúc tầm trung và Honor 9x là một ví dụ.

Là phiên bản nâng cấp của Honor 8x, Honor 9x sở hữu màn hình kích thước 6,59 inch, tràn viền không tai thỏ và có độ phân giải FullHD. Honor 9x sở hữu camera dạng thụt thò với độ phân giải 16 megapixel giúp người dùng có được những bức ảnh selfie rõ nét. Cụm camera sau của Honor 9x gồm có 3 ống kính với camera chính 48 megapixel, một camera phụ 2 megapixel dùng để đo độ sâu trường ảnh cùng với một camera góc siêu rộng 8 megapixel. Chiếc smartphone này còn được trang bị chip xử lý Kirin 810, pin dung lượng 4.000 mAh cùng 3 phiên bản cấu hình 4 Gb RAM, 64 Gb ROM hay 4 GB/6 GB RAM, 128 GB ROM.

Vivo S1 Pro

Vivo S1 được trang bị màn hình 6,38 inch, độ phân giải Full HD với độ sáng cao nhờ sử dụng tấm nền AMOLED. Máy được trang bị 4 camera sau với camera chính độ phân giải 48 megapixel, khẩu độ f/1.8, camera siêu rộng độ phân giải 8 megapixel, khẩu độ f/2.2, và hai camera độ phân giải 2 megapixel, khẩu độ f/2.4 dùng để đo độ sâu trường ảnh và chụp macro. Camera trước mà Vivo S1 Pro được trang bị cũng có độ phân giải lớn (32 megapixel). Chiếc smartphone này hỗ trợ AI cho cả camera trước và sau. 

Bên cạnh hệ thống camera khá tốt, Vivo S1 Pro còn sở hữu chip xử lý Qualcom Snapdragom 665, 8 Gb RAM cùng với bộ nhớ trong 128 Gb và pin 4.500 mAh có hỗ trợ sạc nhanh.

Realme 5s

Là phiên bản kết hợp giữa Realme 5 và Realme 5 Pro, chiếc điện thoại Realme 5s được trang bị màn hình 6,5 inch, độ phân giải HD. Thông số phần cứng của Realme 5s cũng khá ấn tượng khi được trang bị chip xử lý Snapdragon 665, 4 Gb RAM cùng với bộ nhớ trong 128 Gb, pin dung lượng 5.000 mAh. 

Kế thừa từ Realme 5 Pro, Realme 5s có cụm camera gồm, một camera camera góc siêu rộng 8 megapixel cùng với 2 camera 2megapixel để hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh và chụp macro. Với những ai thích selfie thì có thể thỏa mãn được “đam mê” của mình nhờ camera 13 megapixel ở phía trước của máy. 

Cụm camera được thừa hưởng từ Realme 5 Pro với với cảm biến chính độ phân giải 48 megapixel, một ống góc siêu rộng 8 megapixel và hai camera 2 megapixel hỗ trợ chụp macro và đo độ sâu trường ảnh. Camera trước độ phân giải 13 megapixel.

Với những thông số này, không có gì lạ khi Realme 5s được nhận định là một trong những smartphone nổi bật bán ra trong tháng 12.

 

iPhone 11 Pro Max được đánh giá là `ông trùm` quay video

(Techz.vn) DxOMark đã chấm điểm iPhone 11 Pro Max là chiếc smartphone có khả năng quay video tốt nhất với số điểm đạt được là 102.