Smart Phone - Điện thoại

5 smartphone chủ lực giá 'rẻ cực' của Xiaomi trong thời gian tới sẽ dùng chip Snapdragon 8 Gen 1+

5 smartphone chủ lực giá 'rẻ cực' của Xiaomi trong thời gian tới sẽ dùng chip Snapdragon 8 Gen 1+

Snapdragon 8 Gen1 Plus (SM8475) sử dụng quy trình 4nm của TSMC gần như là điều chắc chắn và nó sẽ được phát hành sớm nhất vào tháng 5 và các điện thoại di động liên quan sẽ được tung ra vào tháng 6. Xiaomi chắc chắn sẽ không bỏ lỡ con chip này để tung ra các siêu phẩm giá rẻ mới nhằm đánh bại các đối thủ Android khác.

Theo khai thác xiaomiui, ít nhất 5 điện thoại Xiaomi mới sử dụng nền tảng Snapdragon 8 Gen 1 Plus đã được tìm thấy trong một số mã nguồn MIUI rò rỉ bao gồm

  • Xiaomi Mi 12 Ultra (tên mã là thor);
  • Xiaomi MIX Fold 2 (tên mã zizhan, Zizhan);
  • Xiaomi Mi 12S (tên mã, nghe gọi);
  • Xiaomi Mi 12S Pro (tên mã kỳ lân, kỳ lân);
  • Xiaomi 12T Pro / Redmi K50S Pro (tên mã mayfly, mayfly)

Điều đáng nói là trước đây, Xiaomi MIX Fold 2 và Xiaomi 12 Ultra đều sở hữu bộ máy kỹ thuật dựa trên Snapdragon 8. Gen1, vì vậy chắc chắn sẽ rất dễ để so sánh hiệu năng tổng thể giữa hai con chip trong thời gian tới.

Theo người rò rỉ tin tức Yogesh Brar, hiệu suất tổng thể của phiên bản TSMC của Snapdragon 8 sẽ được cải thiện khoảng 10%. Máy kiểm soát nhiệt độ tốt, chip chạy ổn định, thời lượng pin tốt hơn so với máy dùng bản Snapdragon 8 Gen 1 nguyên bản.

Dự kiến, tần số hoạt động của Snapdragon 8 Gen1 Plus sẽ duy trì ở mức tối đa 3GHz, nhưng với sự tối ưu hóa chuyên sâu hơn của Qualcomm và bổ sung quy trình mới, hiệu suất sử dụng năng lượng sẽ được cải thiện và máy sẽ tiết kiệm pin hơn.

Dự kiến, ít nhất là từ tháng 6. người dùng mới có thể bắt đầu tiếp cận được với những flagship giá rẻ mới của Xiaomi.

 

Xiaomi Civi 1S ra mắt với chip Snapdragon 778G Plus, dọa soán ngôi vua tầm trung Galaxy A53 5G

(Techz.vn) Hôm nay, Xiaomi Civi 1S đã chính thức trình làng với con chip Snapdragon 778G Plus đầu tiên trên thế giới đe dọa danh số của của Galaxy A53 5G.