Thủ thuật công nghệ

5 mẹo nhỏ giúp chống chai pin cho máy hút bụi lau nhà: Đơn giản mà cực hiệu quả

5 mẹo nhỏ giúp chống chai pin cho máy hút bụi lau nhà: Đơn giản mà cực hiệu quả

Thông thường, các thiết bị điện tử dùng một thời gian sẽ bị chai pin. Do đó khi mới mua máy về bạn cần sử dụng pin đúng cách để tránh tình trạng chai pin. Còn nếu để pin đã bị chai nặng rồi thì khả năng cứu chữa sẽ rất khó. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để chống chai pin cho máy hút bụi lau nhà nhé.

Sạc pin đầy trước khi sử dụng

Việc đầu tiên bạn cần làm là sạc pin đầy trước khi sử dụng máy. Hãy nhớ sạc pin đầy trong 4-8 tiếng khi mới mua máy về. Bởi lượng pin trong máy lúc mới mua về chỉ là pin ảo. Do đó bạn cần sạc thật đầy rồi hãy sử dụng. Đây cũng là cách đơn giản nhất nhằm tăng tuổi thọ của máy robot.

Để máy hút bụi ở trạm sạc

Một số người có thói quen sử dụng máy lau nhà và máy hút bụi sạc pin bằng cách cắm điện trực tiếp mà không qua trạm sạc. Thiết kế của máy hút bụi lau sàn nhà hiện nay hầu hết đều được trang bọ công nghệ tiên tiến, tức hệ thống sẽ tự động ngắt khi Pin đã đầy. Khi dùng trạm sạc để sạc pin sẽ đảm bảo điện áp luôn ổn định nhất.

Một mẹo nhỏ cho bạn khi sử dụng loại máy robot hút bụi tiên tiến là có thể thiết lập công việc dọn dẹp nhà cửa cho robot. Khi đó robot sẽ vệ sinh nhà với tính năng tự sạc pin công nghệ cao và chúng sẽ tự đến trạm sạc để sạc pin khi hết pin. Nếu như bạn cất trạm sạc đi và có ý định sạc thủ công thì pin trong máy sẽ cạn nhanh và việc sạc nhiều lần như vậy sẽ khiến pin máy dễ bị chai hơn.

Tắt công tắc khi không sử dụng

Trong trường hợp bạn không sử dụng máy trong một khoảng thời gian dài thì hãy tắt công tắc nguồn đi nhé. Pin trong máy sẽ vào trạng thái ngủ đông. Đây cũng là cách bảo vệ pin hiệu quả. Khi nào cần sử dụng lại, bạn chỉ cần bật công tắc nguồn là được.

Tránh để máy lâu trong môi trường ẩm ướt

Không chỉ máy hút bụi lau nhà, mà các thiết bị điện tử nói chung khi để ở môi trường ẩm ướt lâu để nhanh bị hư hỏng. Tốt nhất bạn nên mua túi hút ẩm cho vào máy. Việc làm này cũng góp phần tránh tình trạng chai pin cho máy hút bụi lau nhà. Bạn nhớ nhé.

Không nên để máy hoạt động ở môi trường nhiệt độ cao hay trực tiếp ngoài trời nắng. Bởi nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng tới linh kiện bên trong máy. Pin nóng sẽ nhanh bị chai và hư hỏng linh kiện khác. Bạn hãy lưu ý điều này nhé.

Như vậy là mình vừa chia sẻ cho các bạn một số mẹo nhỏ giúp chống chai pin cho máy hút bụi lau nhà. Những cách làm này rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả khá cao. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết.

 

Cách dùng điện thoại không bị chai pin: Tưởng phức tạp nhưng hóa ra lại đơn giản không ngờ

(Techz.vn) Sạc pin bằng bộ sạc chất lượng, hạn chế vừa sạc, vừa sử dụng máy là một vài cách dùng điện thoại không bị chai pin mà các tín đồ smartphone cần biết