Xe máy

5 mẫu xe tay ga cao cấp khét tiếng một thời, ‘bại lụy” dưới tay Honda SH

5 mẫu xe tay ga cao cấp khét tiếng một thời, ‘bại lụy” dưới tay Honda SH
  • Giá Honda SH mới tại đại lý: Chênh gần 20 triệu đồng so với giá đề xuất
  • Thách thức Ford Ranger, Mitsubishi Triton 2020 nhá hàng phiên bản `full option` giá 865 triệu đồng
  • Lộ diện Piaggio Medley 2020, đối thủ ‘sừng sỏ’ của Honda SH 2020

Ở thời điểm hiện tại, Honda SH là mẫu xe tay ga cao cấp được yêu thích bậc nhất. Dù trải qua nhiều năm, Honda SH vẫn không chịu hạ nhiệt khi luôn có giá bán ở đại lý “cao vút”.

Với sự ra mắt của phiên bản mới 2020, Honda SH hứa hẹn sẽ vẫn duy trì được vị thế hiện tại.

Tuy nhiên, trước khi Honda SH có thời kỳ vàng son như hiện tại, thị trường Việt đã từng chứng kiến nhiều mẫu tay ga 125 và 150 phân khối nhập khẩu của Honda đã vang bóng một thời. Hãy cùng điểm qua một số mẫu xe tay ga đã từng được săn lùng trước khi SH chiếm lĩnh thị trường.

Honda @ 150 cc

Honda @ 150cc được nhập khẩu vào Việt Nam vào khoảng năm 2000. Đây là mẫu xe tay ga cao cấp tạo nên xu hướng đầu tiên ở nước ta. Lúc bấy giờ, Honda @ có khác biệt với yên cao, kích thước vành 16 inch khá lớn.

Với giá lên tới 100 triệu đồng, Honda @ đã trở thành biểu tượng cho đẳng cấp và sự giàu sang của chủ lái.

Honda @ có kiểu dáng to lớn, tròn trịa, rất nổi bật trên đường phố. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ gây ra sóng gió ở thị trường Việt Nam và lặng lẽ biến mất, nhường vị thế cho những cái tên hấp dẫn hơn.

Honda @ có động cơ giống với Honda SH nhưng lại ít trang bị hỗ trợ khiến mẫu xe khiến dễ trượt bánh sau khi vận hành ở đường mưa ướt hay khi phanh gấp.

Honda Dylan

Xuất hiện trên thị trường vào khoảng năm 2003, mẫu xe tay ga Honda Dylan 150 cc bán khá đắt Honda Dylanhàng thậm chí còn ‘hot’ hơn cả Honda SH cũng được nhập về trong khoảng thời gian đó. 

So với Honda @ thì mẫu xe này có thiết kế góc cạnh hơn nhiều và nhanh chóng được yêu thích.

Thậm chí, ở thời điểm hiện tại, thiết kế của Dylan vẫn được đánh giá cao với đèn pha hình quả trám, đầu xe sắc nhọn, cụm đồng hồ cá tính...

Honda Dylan sử dụng động cơ  153cc, công suất tối đa 16 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14,2Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút. Như vậy Dylan có cùng công suất bằng SH 150i 2020. Mẫu xe từ 15 năm trước này đã được trang bị hệ thống phanh CBS (kết hợp giữa phanh trước và phanh sau) giúp chiếc xe an toàn hơn.

Suzuki Avenis

Avenis được nhập về Việt Nam vào khoảng năm 2002 với giá bán 5.500 USD, cao hơn cả Honda Spacy cùng thời điểm.

Suzuki Avenis có hai phiên bản 125 và 150 cc với phong cách ‘xe thuyền’, to lớn và mạnh mẽ, phù hợp với đối tượng là thanh niên. Tuy nhiên, thời hoàng kim của mẫu xe này không kéo dài được lâu vì tốn xăng và hay hỏng hóc vặt. Hơn nữa, mẫu "xe thuyền" cruiser mất dần sự ưa chuộng tại Việt Nam.

Yamaha Majesty

Một mẫu xe thuyền khác cũng từng gây bão ở Việt Nam là Majesty. 

Mẫu xe này có ngoại hình khá đặc biệt với phần tay lái nhô cao, tách hẳn khỏi mặt đồng hồ. Phần đầu xe thiết kế khí động học, thân xe dài và đuôi xe lớn. Yên xe thấp, rộng và chia rõ 2 vị trí ngồi. 

Majesty phù hợp để chạy đường dài, nhưng lại tốn xăng, động cơ không thực sự bền bỉ nên đã nhanh chóng mất đi sức hút và bị thay thế bởi những mẫu xe tay ga khác.

Honda PS

Được trình làng vào năm 2006, Honda PS là mẫu xe scooter được các dân chơi Việt ưa thích một thời, khoảng năm 2008-2009 bởi mác xe nhập khẩu. Sau này, PS đã bị thay thế bởi Honda SH.

Ở thời hiện tại, Honda PS được bán với giá 30 đến 40 triệu đồng và không quá khó để tìm mua. Thậm chí, PS còn được xem là người dẫn được cho Honda SH tiếp cận thị trường Việt Nam.

Ngoài những mẫu xe vang bóng một thời, trên thị trường Việt Nam vẫn có nhiều mẫu tay ga không bùng nổ nhưng lại có những sức hấp dẫn đều trong nhiều năm liền.

 

Chưa ra mắt Exciter 155 VVA , Yamaha đã tung màu mới cho 'quái vật 3 bánh', bước ra từ Transformer

(Techz.vn) Mẫu mô tô phượt ba bánh Yamaha Niken GT đã có thêm một tùy chọn với màu áo khác lạ ở phiên bản 2020.