Smart Phone - Điện thoại

5 lý do Smartphone Android sẽ khóc thét nếu iPhone 14 Pro Max có pin 5000 mAh

5 lý do Smartphone Android sẽ khóc thét nếu iPhone 14 Pro Max có pin 5000 mAh

Từ lâu, pin đã trở thành trung tâm của những cuộc tranh cãi giữa người dùng iPhone và smartphone Android. Trong khi smartphone Android liên tục gây ấn tượng với pin khủng 4000 - 5000 mAh thì iPhone 13 Pro Max mới đạt 4352 mAh. Tuy nhiên iPhone 14 Pro Max sắp tới được đồn đoàn là có thể chấm dứt mọi cuộc cãi vã về pin giữa hai nhóm người dùng smartphone Android và iPhone nhờ những lý do dưới đây.

Không còn những tranh cãi về dung lượng pin

Xét về mặt con số, iPhone luôn thua kém trước những đối thủ Android cùng tầm. Mặc dù quản lý pin tốt hơn nhưng iPhone 13 Pro Max vẫn luôn bị lấy con số ra để đọ và so sánh với smartphone Android tầm trung. Với việc nâng pin lên 5000 mAh, Apple hoàn toàn có thể danh chính ngôn thuận tuyên bố ngang ngửa với những smartphone Android cao cấp nhất.

iPhone 13 Pro Max cũng đã rất vô đối

Quản lý pin tốt, chip hoạt động hiệu quả giúp iPhone 13 Pro Max đứng đầu trong những smartphone cao cấp có pin theo xếp hạng của dxomark. Xếp ngay dưới nó là Huawei P50 Pro trong khi Galaxy S22 Ultra đứng tận thứ 7.

Dxomark.kết luận iPhone 13 Pro Max có thể đạt đến 68 giờ sử dụng ở mức độ vừa phải. Như vậy dù không lớn về con số nhưng iPhone 13 Pro Max đã rất vô đối về pin.

iPhone 14 Pro Max có thể có thêm đến 2 giờ sử dụng

Dung lượng pin của Phone 13 Pro Max ở mức 4352 mAh tăng 18% so với thế hệ iPhone 12 Pro Max nhưng giúp người dùng có thêm đến 2 giờ sử dụng. Nếu tăng lên 5000 mAh trong năm nay, iPhone 14 Pro Max cũng có thể được thêm xấp xỉ 2 giờ sử dụng nữa.

Như vậy, trừ khi smartphone Android có thêm những tiến bộ về pin, nếu không iPhone 14 Pro Max vẫn sẽ là vua smartphone pin trâu. Điều này có nghĩa là nó sẽ kéo dài hơn tổng cộng 40% so với Galaxy S22 Ultra và hơn 55% so với Pixel 6 Pro.

Những trở ngại về pin với iPhone 14 Pro Max

Mặc dù những nguồn tin về iPhone 14 Pro Max rất khả quan tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng, iPhone 14 Pro Max có thể sẽ có tính năng màn hình luôn bật Always-On giống với Apple Watch. Nếu thành sự thật, chắc chắn đây là tính năng sẽ ngốn pin đáng kể.

Ngoài ra, con chip mới của iPhone 14 Pro Max vẫn dùng quy trình 5NM, điều này không chắc có thể đi kèm khả năng xử lý hiệu quả và ít tốn pin hơn so với A15 Bionic hiện tại.

 

Trên tay Nothing Phone - Siêu phẩm Android ăn đứt iPhone 12 về thiết kế khiên dân tình gục ngã

(Techz.vn) Nothing Phone hiện đang là chiếc smartphone gây bão trên toàn cầu vì thiết kế quá đặc biệt giống iPhone 12 nhưng lại đẹp hơn.