Đời sống

5 chú tiểu Tịnh Thất Bồng Lai ‘biến mất’ sau khi Lê Tùng Vân và các đệ tử gặp biến, bị bắt giam

5 chú tiểu Tịnh Thất Bồng Lai ‘biến mất’ sau khi Lê Tùng Vân và các đệ tử gặp biến, bị bắt giam

Những chi tiết liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai tiếp tục là chủ đề gây sốt trên mạng xã hội. Ngày 7/1, báo Người Lao Động đưa tin, Đại tá Văn Công Minh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Long an cho biết đã quyết định khởi tố 4 đối tượng ở Tịnh Thất Bồng Lai, bao gồm: Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích nhà nước, tổ chức, cá nhân.

tinh-that-bong-lai-1

Ông Lê Tùng Vân được tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Trong khi đó, 3 “đệ tử” của Lê Tùng Vân đều đã bị tạm giam. Giữa lúc nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai đều gặp chuyện, dư luận cũng tò mò không biết các cô bé, cậu bé sống ở đây hiện như thế nào? Nhóm “5 chú tiểu” một thời gây bão MXH chiếm nhiều sự quan tâm nhất.

Trao đổi với tờ Doanh nghiệp tiếp thị, ông N.A.T – Phó hiệu trưởng một trường tiểu học ở tỉnh Long An đã lên tiếng về chuyện này. Ông cho biết, trước khi vụ việc xảy ra, cả 5 em từng thi Thách Thức Danh Hài đều học ở trường mình. Trong đó có 3 bé đang học lớp 2 và 2 bé đang học lớp 1.

tinh-that-bong-lai-2

Sau thời gian học online vì dịch bệnh, ngày 3/1 trường bắt đầu cho học sinh đến lớp trở lại. Thế nhưng đến sáng 4/1 thì các bé ở Tịnh Thất Bồng Lai bất ngờ “biến mất” khỏi lớp học, được đưa về từ 8 giờ sáng. Cũng kể từ đó không còn thấy các bé đến trường như trước.

Nhận xét về 5 em bé Tịnh Thất Bồng Lai, thầy Phó hiệu trưởng chia sẻ: “2 em học sinh vừa vào lớp 1 mới có 1 ngày nên tôi chưa đánh giá được năng lực học tập nhưng 3 em học lớp 2 học khá tốt, loại khá giỏi trở lên, cuối năm có nhận phần thưởng”.

Hiện tại không có thêm bất cứ thông tin mới nào về nhóm “5 chú tiểu” Tịnh Thất Bồng Lai. Có vẻ như các bé đã được đón về nơi ở, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài vì những vụ việc mà cơ sở này đang vướng phải.

 

Lý do sâu xa giúp ông Lê Tùng Vân được tại ngoại dù 3 đồ đệ ở Tịnh Thất Bồng Lai bị bắt giam

(Techz.vn) – Cả Lê Tùng Vân và 3 đồ đệ đều bị khởi tố. Thế nhưng người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai lại được tại ngoại trong khi những người còn lại bị bắt giam.