Thủ thuật công nghệ

5 cách đơn giản để làm sạch bảng tin Facebook

5 cách đơn giản để làm sạch bảng tin Facebook

Facebook là một nền tảng tuyệt vời để kết nối và tương tác với mọi người. Bảng tin là nơi chúng ta nhận tất cả các cập nhật từ bạn bè, nhóm và các trang. Tuy nhiên, cũng khá nhiều thông tin trong đó mà bạn không muốn nhìn thấy. Dưới đây là những cách để bạn ít phải nhìn thấy những thông tin không muốn.

Ngừng theo dõi, tạm nghỉ và ẩn tin

  • Ngừng theo dõi/Unfollow: Khi hủy theo dõi ai đó, bạn sẽ không thấy bài đăng của họ trong nguồn cấp tin tức của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ là bạn của họ. Để hủy theo dõi một người khỏi bảng tin, nhấp vào trên cùng bên phải bài đăng của họ và nhấn vào ‘Bỏ theo dõi’.
  • Tạm nghỉ/Take A Break: Điều này cho phép bạn tạm nghỉ với người trên Facebook. Khi bạn tạm nghỉ với ai đó, bạn sẽ không thấy bài đăng của họ trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của mình. Về phía đối phương, họ cũng sẽ không thể xem bài đăng của bạn và bạn cũng có thể xóa các bài đăng trước đây giữa bạn và họ.Để kích hoạt chế độ này, hãy mở tài khoản FB của người đó, nhấn vào ba chấm và nhấp vào ‘Bạn bè’. Sau đó, chọn ‘Tạm nghỉ/ Take a Break’.
  • Báo lại/Snooze: Báo lại một người sẽ ngăn bạn nhìn thấy bài đăng của họ trong nguồn cấp tin tức của bạn trong 30 ngày. Để Báo lại một người nào đó, hãy nhấn vào menu ba chấm trên bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của bạn và nhấp vào “Báo lại <tên người> trong 30 ngày”.

Ẩn tin để xem ít hơn

Facebook cung cấp tùy chọn Ẩn cho tất cả các bài đăng bạn thấy trên bảng tin của mình. Bạn có thể sử dụng nó nếu không muốn xem nhiều bài đăng từ ai đó nhưng vẫn có thể cập nhật không thường xuyên. Nó sẽ giảm bớt kiểu bài đăng mà bạn không muốn thấy.

Để làm như vậy, hãy nhấn vào menu ba chấm trên bài đăng và nhấn vào Ẩn bài đăng. Tính năng này cũng hoạt động cho các trang, bài đăng trong nhóm và quảng cáo bạn thấy trên Facebook.

Unfollow nhóm, trang

Bạn có thể ẩn bài đăng từ các nhóm trên bảng tin của mình mà không cần rời khỏi nhóm. Để làm như vậy, bạn có thể hủy theo dõi nhóm bằng cách mở nhóm trên Facebook, chạm vào menu ba chấm ở bên phải và chạm vào Bỏ theo dõi.

Tương tự, bạn có thể ẩn bài đăng từ các trang bằng cách bỏ đánh dấu hoặc hủy theo dõi chúng. Để hủy theo dõi một trang, hãy mở trang, nhấn vào menu ba chấm, nhấp vào cài đặt theo dõi, nhấn vào Mặc định bên cạnh “Trong nguồn cấp tin tức của bạn” và chọn Tắt.

Báo cáo bài viết

Nếu bạn thấy bài viết gây khó chịu trên bảng tin, bạn có thể cho Facebook biết về điều đó bằng cách báo cáo bài đăng. Nhấn vào menu ba chấm trên bài đăng, nhấp vào Tìm hỗ trợ hoặc báo cáo bài viết này. Sau đó, chọn cách bài đăng gây xúc phạm - ảnh khỏa thân, bạo lực, quấy rối, tự tử hoặc tự gây thương tích, ngôn từ gây thù ghét và các nội dung khác.

Facebook sẽ xem xét bài đăng và loại bỏ nó nếu nó đi ngược lại các tiêu chuẩn của cộng đồng Facebook. Người khác sẽ không biết rằng bạn đã báo cáo bài đăng của họ.

Chọn ưu tiên xem một số tin

Bạn có thể ưu tiên xem trước các bài viết từ một người hoặc một trang cụ thể trên bảng tin của mình.

Trên màn hình Facebook, chạm vào mũi tên xuống ở góc trên cùng bên phải, nhấp vào Cài đặt & Quyền riêng tư> Tùy chọn nguồn cấp tin tức. Trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, hãy chuyển đến tab menu, chọn Cài đặt & Quyền riêng tư> Cài đặt> Tùy chọn nguồn cấp tin tức.

Tại đây, nhấp vào Quản lý mục yêu thích và thêm hoặc quản lý những người và trang bạn muốn xem đầu tiên trên bảng tin của bạn. Bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm kiếm và đánh dấu người hoặc trang là mục yêu thích.

 

Mẹo ẩn số lượng Like trên instagram và Facebook

(Techz.vn) Tính năng ẩn Like trên instagram và Facebook đã có từ năm 2019 nhưng không phải ai cũng biết điều này.