Thủ thuật công nghệ

4 bước đơn giản giúp bạn xóa ứng dụng hệ thống trên smartphone Android

4 bước đơn giản giúp bạn xóa ứng dụng hệ thống trên smartphone Android

Hầu hết các hãng smartphone Android đều sử dụng giao diện riêng thay vì Android gốc từ Google. Đi kèm giao diện là rất nhiều ứng dụng hệ thống không nhiều người sử dụng.

Chính vì vậy việc gỡ bỏ ứng dụng hệ thống là điều mà nhiều người muốn làm để giảm bớt dung lượng lưu trữ và bộ nhớ đệm. Nhiều ứng dụng trong số đó không cho phép bạn gỡ hoặc xóa bỏ một cách thông thường. Dưới đây là những cách để gỡ bỏ những ứng dụng hệ thống “cứng đầu” nhất.

  • Bước 1: Trên điện thoại Android của bạn, mở Cài đặt.
  • Bước 2: Tìm đến Ứng dụng hoặc Quản lý ứng dụng và chọn Tất cả ứng dụng (có thể khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy và điện thoại của bạn).
  • Bước 3: Tìm ứng dụng bạn muốn xóa. Nếu Không thể tìm thấy nó? Bạn có thể nhập tên của nó vào thanh tìm kiếm ở trên cùng.
  • Bước 4: Nhấn vào tên ứng dụng và nhấp vào “vô hiệu hóa” hay “Disable”. Xác nhận khi được nhắc.

Sau khi bị vô hiệu hóa, ứng dụng sẽ biến mất khỏi màn hình chính và menu ứng dụng của bạn. Hơn nữa, nó sẽ không còn chạy ở chế độ nền hoặc ăn RAM nữa. Hy vọng cách này có thể giúp cho chiếc smartphone Android của bạn trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

 

Samsung quan tâm đến hệ điều hành khác nhằm thay thế Android

(Techz.vn) Có những bằng chứng xác thực cho thấy Samsung đã bắt đầu nghiên cứu việc thay thế Android bằng một hệ điều hành khác.