Thủ thuật công nghệ

4 bước bảo mật tài khoản Gmail tốt nhất bạn cần biết

4 bước bảo mật tài khoản Gmail tốt nhất bạn cần biết

Nhiều người dùng Gmail cảm thấy lo sợ vì gần đây tài khoản của họ có nguy cơ bị hack. Vì thế hãy thực hiện các bước bảo mật sau để Gmail luôn được an toàn nhé.

Sử dụng mật khẩu mạnh

Qua những thói quen của người dùng, đa số đều chọn những mật khẩu đơn giản để dễ nhớ. Đặc biệt việc sử dụng 1 mật khẩu cho tất cả các ứng dụng và dịch vụ sẽ khiến cho tài khoản của bạn dễ bị xâm nhập hơn.

Vì thế, đã đến lúc để đẩy mạnh mật khẩu của bạn. Sử dụng mật khẩu khác nhau cho các ứng dụng. Hãy ghi nhớ và theo dõi bằng cách sử dụng một trình quản lý về bảo mật.

Hãy sử dụng mật khẩu mạnh hơn cho Gmail.

Nếu thấy tài khoản Gmail đang gặp nguy hiểm, hãy đổi mật khẩu ngay lập tức và thực hiện việc xác minh 2 bước của Google.

Cho phép xác minh 2 bước

Nếu không có việc bảo mật 2 bước, tin tặc có thể lấy thông tin của bạn một cách vô cùng dễ dàng, bao gồm cả Gmail, Youtube và Google Pay. Hãy nhớ rằng việc sử dụng 1 mật khẩu cho nhiều ứng dụng, chúng có thể lừa bạn và lấy đi tất cả.

Với xác minh 2 bước (xác thực 2 yếu tố), tin tặc sẽ cần làm nhiều bước hơn để hack tài khoản, Chúng cần mật khẩu và mật mã 6 số ngẫu nhiên hoặc quyền truy cập vật lý được gửi về máy bạn. Vì thế, đây là cách tốt nhất để Gmail của bạn được bảo vệ.

Cách bật bảo vệ 2 bước trong Gmail như sau:

Truy cập vào tài khoản Google của bạn. Trên bảng điều hướng bên trái, hãy nhấp vào mục Bảo mật. Trong bảng đăng nhập vào Google, nhấp vào xác minh 2 bước, làm theo các bước trên màn hình.

Hãy dành thêm vài phút và thiết lập ứng dụng Authenticator cho tài khoản Google của bạn. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Authenticato hoặc trình quản lý mật khẩu. Nhấp vào Cài đặt bên dưới phần ứng dụng Authenticator và sau đó chọn loại điện thoại bạn sử dụng. Sử dụng ứng dụng ưa thích của bạn để quét mã QR, sau đó nhập mật mã do ứng dụng tạo để xác minh mọi thứ được thiết lập đúng.

Kiểm tra các phương thức liên lạc dự phòng

Trong lần đầu tiên bạn thiết lập tài khoản Gmail, Google yêu cầu bạn phải thêm 1 số điện thoại dự phòng hoặc tài khoản email tin cậy. Vì vậy, sau 1 thời gian dùng, bạn nên kiểm tra kĩ các phương thức liên lạc dự phòng đó. Đây là những gì Google sẽ sử dụng nếu bạn bị khóa tài khoản để xác minh ai là chủ tài khoản.

Nhìn vào các hoạt động của tài khoản

Dù không hack tài khoản của bạn ngay lập tức, nhưng những tên tin tặc có thể đang truy cập vào và lấy đi những dữ liệu mật. Để kiểm tra, đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn và cuộn xuống cuối trang, sẽ thấy một dòng có nội dung "Hoạt động tài khoản cuối cùng..."

Ở cuối dòng đó, nhấp vào Chi tiết để xem thời gian, cách thức và nơi tài khoản của bạn đang được sử dụng. Nếu nghi ngờ bất kỳ hoạt động không lành mạnh nào, hãy nhấp vào nút có nhãn "đăng xuất khỏi tất cả các phiên web Gmail khác" và ngay lập tức thay đổi mật khẩu của bạn.

 

Những TV 4K giá dưới 10 triệu đồng được nhiều người sử dụng nhất hiện nay

(Techz.vn) Thị trường TV hiện nay đa dạng rất nhiều mẫu mã, chủng loại. Dưới đây là những TV 4K giá dưới 10 triệu đồng hiện đang được nhiều người sử dụng và đáng mua nhất hiện nay.