Xe máy

3 mẫu xe ‘anh em’ của Yamaha Exciter chuẩn bị đổ bộ Việt Nam, sức mạnh đều bỏ xa Honda Winner X

3 mẫu xe ‘anh em’ của Yamaha Exciter chuẩn bị đổ bộ Việt Nam, sức mạnh đều bỏ xa Honda Winner X

Mới đây, bản công khai mức tiêu thụ nhiên liệu của 3 mẫu xe phân khối lớn mang thương hiệu Yamaha đã bất ngờ xuất hiện trên hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Điều đáng nói là tên đơn vị nhập khẩu là Yamaha Motor Việt Nam chứ không phải một doanh nghiệp tư nhân.

Cụ thể, 3 mẫu motor phân khối lớn này bao gồm Yamaha Tenere 700, MT-10SP và MT-09. Trong danh mục sản phẩm của Yamaha Motor Việt Nam hiện tại không có 3 mẫu xe này nên có khả năng rất lớn đây sẽ là sản phẩm mới mà hãng xe của Nhật Bản sẽ cho ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Honda – hãng xe được coi là kình địch của Yamaha tại Việt Nam hiện đang làm rất tốt việc phủ sóng thị trường xe phân khối lớn với những mẫu xe đa dạng. Bởi vậy, việc Yamaha bổ sung thêm các mẫu xe phân khối lớn cho thị trường Việt Nam trong thời gian tới là điều hoàn toàn dễ hiểu.

3 mẫu xe ‘anh em’ của Yamaha Exciter chuẩn bị đổ bộ Việt Nam, sức mạnh đều bỏ xa Honda Winner X ảnh 1
Yamaha MT-09

Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm, Yamaha MT-09 được trang bị động cơ dung tích 890cc đi kèm với hộp số 6 cấp. Động cơ này của MT-09 cho mức tiêu thụ nhiên liệu 5,79 lít/ 100 km.

Mẫu xe mạnh nhất trong bộ 3 chiếc motor này là Yamaha MT-10 SP với động cơ dung tích 998cc, kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 8,55 lít/100 km.

Yamaha Tenere 700 là mẫu xe cuối cùng vừa được hãng xe của Nhật Bản công bố mức tiêu thụ nhiên liệu. Nhà sản xuất trang bị cho mẫu xe này động cơ 689cc, kết hợp với hộp số 6 cấp. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 6,29 lít/100km.

3 mẫu xe ‘anh em’ của Yamaha Exciter chuẩn bị đổ bộ Việt Nam, sức mạnh đều bỏ xa Honda Winner X ảnh 2
Yamaha MT-10 SP

Rõ ràng, dù chưa chính thức ra mắt nhưng 3 mẫu xe “anh em” của Yamaha Exciter đều sở hữu động cơ mạnh mẽ và xếp ở phân khúc cao hơn nhiều so với Honda Winner X.

Trước đó, vào tháng 3 năm nay, mẫu xe phân khối lớn Yamaha MT-10 cũng đã được hãng xe của Nhật Bản công bố mức tiêu thụ nhiên liệu, có dữ liệu trên hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

3 mẫu xe ‘anh em’ của Yamaha Exciter chuẩn bị đổ bộ Việt Nam, sức mạnh đều bỏ xa Honda Winner X ảnh 3
Yamaha Tenere 700

Theo nhận định, Yamaha Motor Việt Nam sẽ chờ đến Triển lãm Motor, xe máy Việt Nam 2021 để chính thức ra mắt các mẫu xe mới nhập khẩu này. Sau đó, xe mới chính thức được bán ra thị trường.

Yamaha Motor Việt Nam hiện tại cũng có các đại lý bán motor phân khối lớn mang tên Yamaha Town Sport Shop với khoảng 50 cửa hàng trên toàn quốc.

 

Honda SH, Air Blade choáng váng vì giá của chiếc Honda Vision, lý do khiến khách Việt trầm trồ

(Techz.vn) Chiếc Honda Vision được bán với mức giá khó tin mà Honda SH, Air Blade cũng phải lác mắt.