Tin tức công nghệ

3 câu hỏi siêu đơn giản nhưng khiến một nửa thế giới trả lời sai

3 câu hỏi siêu đơn giản nhưng khiến một nửa thế giới trả lời sai

1. Giả sử bạn có 100 USD trong tài khoản tiết kiệm, lãi suất 2%/ năm. Sau 5 năm, bạn nghĩ bạn có bao nhiêu tiền trong tài khoản?

A) Nhiều hơn 102 USD

B) chính xác 102 USD

C) ít hơn 102 USD

D) không biết/từ chối trả lời

2. Hãy tưởng tượng rằng lãi suất tiền tiết kiệm của bạn là 1%/năm và tỷ lệ lạm phát là 2%/ năm. Sau 1 năm, bạn có thể mua sắm:

A) Nhiều hơn

B) tương đương

C) ít hơn ngày hôm nay với số tiền trong tài khoản trên?

D) không biết/từ chối trả lời.

3. Theo bạn phát biểu sau đây là đúng hay sai? "Mua cổ phiếu của một công ty duy nhất an toàn hơn là mua cổ phiếu của một quỹ tương hỗ (mutual fund) - một loại phương tiện đầu tư tập thể được quản lý chuyên nghiệp".

A) Đúng

B) sai

C) không biết/từ chối trả lời.

3 câu hỏi mà một nửa thế giới trả lời sai

Theo những phát hiện do hai nhà kinh tế học Annamaria Lusardi và Olivia Mitchell, số người trả lời đúng sẽ thuộc nhóm nhóm thiểu số trên toàn cầu. Vậy  bạn  trả  lời đúng hay sai?

Tại Nga, 96% những người được khảo sát không thể trả lời đúng 3 câu trong khi ở Mỹ là  70% . Ở các nước có nền kinh tế khá mạnh thì điều này lại tỉ lệ nghịch: 79% người Thụy Điển, 75% người Ý, 73% người Nhật và 69% người Pháp không thể trả lời đúng cả 3 câu đố.

3 câu hỏi mà một nửa thế giới trả lời sai

Người Đức có kết quả giải đố tốt nhất với 53% đạt điểm tuyệt đối và con số 50% tại  Thụy Sĩ.

Điều này chứng minh điều gì? Chúng ta không hiểu cấu trúc vận hành của hệ thống tiền tệ và cách chúng được sử dụng. Lý giải tại sao thế giới liên tục gặp rất nhiều vấn đề về tài chính. Vì vậy đào tạo cơ bản về tài chính, kinh tế tại  trường học là cần thiết.

3 câu hỏi mà một nửa thế giới trả lời sai

*Đáp án cho ba câu hỏi trên là: 1-A, 2-C và 3-B.

 

Bí mật về cách dùng người của tỉ phú Phạm Nhật Vượng: Anh em đàn ông có cảm thấy tự ái?

(Techz.vn) Điều hành cả một tập đoàn lớn và đa ngành nghề như Vingroup, tỉ phú Phạm Nhật Vượng có những triết lý tìm và dùng người vô cùng độc đáo.