Ô tô

Mẫu MPV giá 193 triệu ‘thách thức’ Misubishi Xpander: Rẻ hơn Kia Morning 200 triệu, trang bị mê ly

Mẫu MPV giá 193 triệu ‘thách thức’ Misubishi Xpander: Rẻ hơn Kia Morning 200 triệu, trang bị mê ly

Daihatsu Sigra là mẫu MPV phổ biến tại thị trường Ấn Độ, mẫu xe này được nhận xét là đối thủ đáng gờm trước Toyota Innova, Mitsubishi Xpander.

Ở phiên bản mới, ngoại thất xe có nhiều thay đổi đáng kể nhất với diện mạo sang chảnh, vỏ đèn sương mù giờ cũng trông thẳng đứng ở cả hai góc của cản mới, vị trí đặt đèn sương mù này giúp gương mặt của Sigra thêm phần quyết đoán.

Daihatsu Sigra có khoang cabin rộng rãi, thoải mái với các trang bị như vị trí của cần số vẫn nằm cạnh vô lăng và dễ dàng tiếp cận. Nhưng những thay đổi trực quan có thể được nhìn thấy từ màu tối được sử dụng cho ghế, kết hợp với màu xám nhạt trên bảng điều khiển và viền cửa.

Mẫu MPV giá 193 triệu ‘thách thức’ Misubishi Xpander: Rẻ hơn Kia Morning 200 triệu, trang bị mê ly ảnh 1

Ngoài ra, núm xoay AC được thiết kế lại và sáng hơn. Nói về điều hòa không khí, hệ thống tuần hoàn không khí trên trần nhà vẫn đáng tin cậy. Chưa có quạt gió đôi. Bản R ở giữa bảng điều khiển có thiết bị đầu dưới dạng màn hình điều khiển để hỗ trợ các tính năng giải trí, khả năng kết nối bao gồm Bluetooth và USB.

Đối với phiên bản mới này, nhìn từ bên hông không có nhiều khác biệt với bản cũ, ngoài bộ vành 14 inch thiết kế mới nhưng bộ mặt của Sigra trông nam tính hơn với bộ cản mới góc cạnh hơn.

Đây là ngôn ngữ thiết kế khuôn mặt của Daihatsu hiện đã được áp dụng, lưới tản nhiệt phía trên của Sigra R được trang bị các thanh ngang mạ crôm, trong khi đó, các biến thể bên dưới có màu theo thân xe hoặc đen.

Mẫu MPV giá 193 triệu ‘thách thức’ Misubishi Xpander: Rẻ hơn Kia Morning 200 triệu, trang bị mê ly ảnh 2

Ngoài ra, các đèn chính đã sử dụng công nghệ đi-ốt (LED) bền và tiết kiệm năng lượng. Chỉ Sigra D vẫn dựa vào halogen. Đuôi tàu cũng không có nhiều thay đổi. Chỉ Sigra R có thêm trang trí chrome, kết cấu chân của Sigra (và Toyota Calya) là một trong những loại tốt nhất trong phân khúc LCGC, nền tảng liền khối được sử dụng rất hữu ích cho sự ổn định và thoải mái.

Sigra có sẵn trong hai tùy chọn dung tích, 1,0 lít ba xi-lanh và 1,2 lít với cấu hình bốn xi-lanh. Công suất lần lượt là 67 ps, mô-men xoắn 89 Nm và 88 PS, mô-men xoắn 107 Nm. Bộ nguồn cũng có sẵn trong hai tùy chọn: số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Mẫu MPV giá 193 triệu ‘thách thức’ Misubishi Xpander: Rẻ hơn Kia Morning 200 triệu, trang bị mê ly ảnh 3

Đối với những chặng đường dài, động cơ 1,2 lít đáng tin cậy hơn nhờ sức mạnh lớn hơn. Tốc độ động cơ cho cảm giác nhẹ nhàng mặc dù hơi thiếu phía dưới. Đặc điểm của động cơ 3NR-VE 1,2 lít 4 xi-lanh là ưu tiên hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Động cơ NR Series được lắp ráp tại Karawang cùng với 1NR-VE và 2NR-FE, có độ êm ái cao.

Tất nhiên, vì số lượng xi-lanh là bốn nên độ rung ít hơn nhiều so với động cơ 1KR-VE 3 xi-lanh. Cần lưu ý, việc áp dụng công nghệ Dual VVT-i không nhất thiết tạo ra hiệu suất dữ dội hơn so với động cơ 3 xi-lanh. Công suất và mô-men xoắn được truyền tải nhẹ nhàng và có xu hướng yếu, đặc biệt là ở vòng tua thấp.

Tại thị trường Indonesia, giá xe Daihatsu Sigra quy đổi sang tiền Việt Nam dao động từ 193.000.000 đồng đến 261.400.000 đồng, bản thấp nhất chỉ rẻ bằng giá xe Honda SH 150i đời 2019 cực hiếm và rẻ hơn giá xe Kia Morning 2021 bản cao cấp ở nước ta.

 

Chi tiết mẫu xe ga giá 31 triệu ‘đè bẹp’ Honda SH Mode: Rẻ ngang Honda Vision, thiết kế đẹp bá đạo

(Techz.vn) Cận cảnh đối thủ Honda SH Mode 2021 với giá thành rẻ ngang Honda Vision, thiết kế và trang bị gây choáng ngợp.