Ô tô

Tata Tiago EV bắt đầu nhận cọc từ tháng 10, giá quy đổi chỉ 246 triệu động

Tata Tiago EV bắt đầu nhận cọc từ tháng 10, giá quy đổi chỉ 246 triệu động

Giá bán của mẫ xe Tata Tiago EV cuối cùng cũng đã được hãng tiết lộ. Chiếc hatchback chạy điện mới này 4 phiên bản là XE, XT, XZ + và XZ+ Tech Lux với giá từ 8,49 lakh Rs đến 11,79 lakh Rs (khoảng 246 triệu đồng đến 342 triệu đồng). Với mức giá này, Tiago EV trở thành chiếc xe điện giá cả phải chăng nhất Ấn Độ và được kỳ vọng sẽ thay thế cho các mẫu xe hạng A sử dụng động cơ đốt trong như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 trong tương lai. Cần lưu ý rằng mức giá nói trên được áp dụng cho 10.000 khách hàng đầu tiên mua Tiago EV.

‘Cơn ác mộng’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 bắt đầu nhận cọc từ tháng 10, giá chỉ 246 triệu ảnh 1
Tata Tiago EV mới sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn thay thế cho Kia Morning và Hyundai Grand i10

Nhà sản xuất ô tô của Ấn Độ đã xác nhận rằng họ sẽ bắt đầu nhận đặt cọc xe Tata Tiago EV từ ngày 10/10/2022. Xe sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng vào tháng 1 năm 2023.

Tata Tiago EV mới đi kèm với hai gói pin lithium-ion 19,2kWh và 24kWh. Trong khi gói đầu tiên cung cấp phạm vi di chuyển được tuyên bố là 250 km, thì gói pin còn lại cho phép xe di chuyển tới 315 km với một lần sạc đầy. Bộ pin đạt tiêu chuẩn IP67 và được bảo hành 8 năm/160.000 km. Đối thủ chạy điện của Kia Morning và Hyundai Grand i10 có công nghệ điện áp cao Ziptron của thương hiệu bao gồm một động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu tạo ra công suất 61 mã lực với mô-men xoắn 110Nm với gói pin nhỏ hơn, 74 mã lực và 114 Nm với gói pin lớn hơn.

‘Cơn ác mộng’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 bắt đầu nhận cọc từ tháng 10, giá chỉ 246 triệu ảnh 2

Tata tuyên bố rằng Tata Tiago EV với pin 24 kWh có thể tăng tốc từ 0 đến 60km/h trong 5,7 giây. Phiên bản pin nhỏ hơn của mẫu xe này có thể tăng tốc 0 – 60 km/h trong 6,2 giây. Chiếc hatchback chạy điện hỗ trợ bộ sạc nhanh DC 50 kW, bộ sạc nhanh 7,2 kW AC (tùy chọn) và bộ sạc gia đình 3,3 kW tiêu chuẩn. Sử dụng bộ sạc nhanh DC 50 kW, người dùng có thể sạc pin từ 10 lên 80 phần trăm chỉ trong 57 phút. Bộ sạc nhanh xoay chiều 3,3 kW tiêu chuẩn và 7,2 kW tùy chọn có thể sạc đầy pin 19,2kWH và 24kWh trong thời gian tương ứng là 5 giờ 5 phút - 6 giờ 20 phút và 2 giờ 35 phút - 3 giờ 35 phút.

‘Cơn ác mộng’ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 bắt đầu nhận cọc từ tháng 10, giá chỉ 246 triệu ảnh 3

Một số tính năng chính của Tata Tiago EV bao gồm các điểm nổi bật màu Xanh điện ở bên ngoài và bên trong cabin, tấm giảm lực cản gió với các chi tiết hình chữ Y, lưới tản nhiệt đóng kín, vô lăng giả da, bộ chọn chế độ lái, ứng dụng ZConnect, 45 tính năng xe được kết nối, hỗ trợ khởi động ngang dốc và xuống dốc, điều hoà tự động, hệ thống giám sát áp suất lốp, gạt mưa cảm biến, kiểm soát hành trình, khởi động/dừng bằng nút bấm và đèn pha tự động. Đây đều là những tính năng hiện đại và cần thiết để Tata Tiago EV không lép vế trước các đối thủ dùng động cơ đốt trong như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Tương tự như Nexon EV, Tata Tiago EV có hệ thống phanh tái tạo đa chế độ với 4 cấp độ. Đối thủ chạy điện của Kia Morning và Hyundai Grand i10 có 5 tùy chọn màu sắc gồm Xám Daytona, Xám nhiệt đới, Trắng Pristine, Xanh Teal và Mận Midnight.

 

Tin xe trưa 29/9: Mẫu xe ‘vạn người mê’ mới ra mắt với giá 247 triệu đồng, đe nẹt Hyundai Grand i10

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot nhất trưa ngày 29/9: Hyundai Grand i10 ‘ra rìa’ vì đối thủ mới ra mắt với giá chỉ 247 triệu đồng, thiết kế vạn người mê; ‘Kỳ phùng địch thủ’ của Honda SH Mode ra mắt phiên bản mới đẹp ‘hết nước chấm’, giá bán gây sốt…