Samsung Việt Nam đòi kiện LG vì quảng cáo sai: LG đáp trả thẳng thắn "Chúng tôi đúng luật"
Tinh Vân, Theo nguoiduatin.vn 28/11/2019 20:40:14(GMT+7)
Samsung Việt Nam đòi kiện LG vì quảng cáo sai: LG đáp trả thẳng thắn
(Techz.vn) Samsung Vina vừa gửi đơn khiếu nại tới một số cơ quan quản lý, cho rằng LG đang vi phạm luật Quảng cáo vì có ý so sánh với TV QLED của Samsung trong quảng cáo OLED TV. Ngay sau đó, LG Việt Nam đã chính thức lên tiếng " Chúng tôi không vi phạm phát luật" (https://www.youtube.com/watch?v=4CF-752TOMU), chúng tôi xin gửi thông tin của LG tới các anh, chị như sau:

Ngày 18/11 vừa qua, LG Việt Nam tung TVC quảng cáo trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan cũng như phát hành nội dung ngay sau đó lên Youtube với hình ảnh lộng lẫy, minh hoa rõ nét để giúp người dùng thấy được sự khác biệt giữa TV OLED và LED. Nhưng Samsung Vina lại cho rằng đối thủ cùng quê hương đang có ý so sánh OLED TV và QLED của hãng nên đã gửi đơn kiện đến một số cơ quan quản lý.

Theo video phát hành trên Youtube, LG đã có quảng cáo so sánh hai công nghệ OLED và LED nhưng không sử dụng từ ngữ QLED trong đoạn thoại. Hình ảnh QLED duy nhất được hãng lồng ghép trong tên gọi của những chiếc TV có thể thay đổi từ A, B, F, U, Q, K, S, T để gắn kèm khái niệm LED và chữ QLED sẽ dừng lâu hơn so với các chữ cái khác.

D7mhSL7H64QnaaCunz7dnh

LG Việt Nam cũng vừa đưa ra thông báo chính thức về vấn đề:

"1. Chúng tôi xin khẳng định rằng LG không phạm luật quảng cáo và không có chủ ý so sánh bất kỳ một sản phẩm, thương hiệu cụ thể nào trong TVC quảng cáo của chúng tôi. Đối tượng so sánh là 2 công nghệ TV nói chung: LED và OLED. TVC này vẫn đang được phép trình chiếu, phát sóng ở nhiều nước trên thế giới.

2. LG hiện là nhà sản xuất sở hữu đầy đủ các công nghệ màn hình TV phổ biến nhất, bao gồm cả LED và OLED. TV LED nói chung là các dòng TV sử dùng các đèn LED nền hoặc LED viền để chiếu sáng. Trong khi đó, OLED là công nghệ hiển thị hoạt động dựa trên cơ chế điểm ảnh tự phát sáng bằng các diot phát quang hữu cơ. Mục đích của quảng cáo “LG OLED TV – Đẳng cấp khác biệt” nhằm phân biệt, nêu bật các ưu điểm của công nghệ OLED so với dòng TV LED nói chung, trong đó có cả các dòng TV LED thông thường của LG.

3. Về việc so sánh chất lượng, chúng tôi hoàn toàn tự tin khẳng định là TV công nghệ LED sẽ không thể so sánh được với TV OLED tiên tiến. Với TV OLED của LG, khách hàng sẽ được trải nghiệm một màu đen tuyệt đối, độ tương phản sắc nét, chất lượng âm thanh hoàn mỹ, thiết kế mỏng như giấy và đặc biệt là sẽ không có sự khác biệt về chất lượng hình ảnh ở các góc nhìn khác nhau. Tất cả những yếu tố này, nhiều TV LED chưa làm được. Điều này được minh chứng một cách khách quan, khi trong vòng 5 năm gần đây, TV OLED của LG luôn đứng vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng TV tốt nhất  thế giới do các trang công nghệ uy tín nhất trên thế giới nhtrên Digital Trends, Rting, Cnet, Forbes. …

Đã có 15 hãng TV khác đang mua lại màn hình OLED của LG để sản xuất TV của mình, trong đó các hãng lớn như Sony; Panasonic, Phillip… Điều này khẳng định OLED là xu hướng, là hướng đi đúng đắn mà các hãng lựa chọn theo LG. TVC này cũng nhằm đưa thông điệp, LG OLED TV với những ưu điểm vượt trội, hoàn toàn khác biệt so với công nghệ LED và đang là xu hướng thay thế cho các công nghệ cũ.

 

Loading...
Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chuyên mục