Doanh nhân

Tham vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ âm thầm làm trong nhiều năm qua, khiến Việt Nam tự hào

Tham vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ âm thầm làm trong nhiều năm qua, khiến Việt Nam tự hào

Nét độc đáo trong mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải

Khép lại vụ tranh chấp ly hôn với bà Hoàng Lê Diệp Thảo mới đây ông chủ tập đoàn Trung Nguyên đã công bố những bước đi đầy tham vọng của mình trên thị trường cà phê thế giới. Cụ thể, vừa qua Trung Nguyên Legend vừa có một ngày khai trương bận rộn trên đất Thượng Hải tại vị trí đắc địa 699 đường Nanjing.

Chỉ trong ngày đầu mở cửa, “đứa con tinh thần” của ông Vũ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người yêu cà phê tại Thượng Hại bởi cách bày trí bắt mắt nhưng không kém phần đậm đà bản sắc dân tộc. Với 500m2, Trung Nguyên Legend được tính toán tỉ mỉ để có thể tái hiện lại không gian cà phê Việt Nam hoàn hảo với đá núi lửa, đất đỏ bazan, gốm, đồ dùng mây tre đan, hình ảnh nón lá đặc trưng của văn hóa Việt Nam được kết hợp hài hòa cùng những yếu tố bản địa. Khách thưởng lãm sẽ được nghe câu chuyện về hành trình của hạt cà phê Robusta Việt Nam từ khi được gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, rang, chế biến, pha chế…

Chia sẻ về phong cách bày trí này, đại diện Trung Nguyên cho biết, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend định vị không gian theo hướng cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, kết hợp hệ sản phẩm cà phê bán lẻ đa dạng, các công cụ dụng cụ, cùng không gian thưởng lãm khác biệt, đặc biệt theo 3 nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền do tập đoàn nghiên cứu và chắt lọc.

Không chỉ dừng lại ở việc “bán” cà phê, những món ăn tinh túy, truyền thống của Việt Nam như Phở, Bánh Mỳ, Bún chả Hà Nội, Bún bò Huế... cũng được Trung Nguyên đặc biệt giới thiệu ở cửa hàng Thượng Hải cho người Trung Quốc thưởng thức.

Tại sao lại lựa chọn Thượng Hải làm điểm “dừng chân” đầu tiên?

Đại diện Trung Nguyên Legend cho biết, đây không phải là một nước đi táo bạo mà tất cả đã nằm trong kế hoạch của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ấp ủ từ rất lâu. Tất cả xuất phát từ thời điểm 26 năm trước, tại Buôn Ma Thuột – Thủ phủ cà phê Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ – khi ấy là một sinh viên y khoa đã khởi nghiệp, lập ra Trung Nguyên Legend với khát vọng đưa hạt cà phê cùng những cách thưởng lãm mới mẻ, đặc biệt tới hơn 2,5 tỷ tín đồ yêu và đam mê cà phê toàn cầu.

“Trong hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Trung Nguyên Legend đã xuất khẩu đến, Trung Quốc là một thị trường đặc biệt quan trọng, không chỉ vì chia sẻ chung nền tảng văn hóa, triết lý phương Đông, mà còn vì đây là thị trường có sức tăng trưởng nhanh, xu hướng cà phê có khả năng nắm bắt các xu hướng cà phê mới nhanh chóng, năng động, đặc biệt tại Thượng Hải – nơi Trung Nguyên Legend chọn làm địa điểm đặt văn phòng trụ sở cũng như giới thiệu flagship store đầu tiên trên thế giới – nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền đã được Trung Nguyên Legend nghiên cứu và tinh lọc”, đại diện Trung Nguyên Legend chia sẻ.

Hơn nữa, xét về thực tế, với mô hình nhượng quyền tại Nhật Bản và Singapore cửa hàng Trung Nguyên đầu tiên đã có mặt trên thế giới từ đầu những năm 200. Do vậy, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend không phải cửa hàng đầu tiên Trung Nguyên vươn ra thế giới mà đây chỉ là sự tiếp nối cho sự vươn lên mạnh mẽ của tập đoàn triệu đô này.

Tham vọng về sức ảnh hưởng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại thị trường Trung Quốc

Do nhận được những phản hồi tích cực ngay từ ngày đầu khai trương, đại diện Trung Nguyên hào hứng chia sẻ kế hoạch dài hơi của tập đoàn này tại thị trường tỷ dân:“Sau khi cửa hàng Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải đi vào hoạt động ổn định, tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ triển khai mở rộng mô hình chuỗi quán giai đoạn 1 thông qua hình thức hợp tác đầu tư (nhượng quyền) với kế hoạch phát triển 1.000 quán tại khắp các tỉnh thành tại Trung Quốc”.

Được biết, trước đó,  dù chưa chiếm nhiều thị phần tại Trung Quốc nhưng các sản phẩm, thương hiệu cà phê chồn, cà phê hòa tan,...của Trung Nguyên Legend nhận được sự yêu thích của những người dân bản địa nơi đây. Đặc biệt, cà phê G7 của Trung Nguyên Legend đã trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được ưa chuộng và tin dùng nhất tại thị trường này (theo báo cáo năm 2019 của Chnbrand - cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc), giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường thương mại điện tử.

“Tính từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 800 triệu ly cà phê Trung Nguyên Legend được bán ra tại Trung Quốc. Trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra trên toàn Trung Quốc thì có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu Trung Nguyên Legend”, phía Trung Nguyên Legend cho hay.

 

Choáng với số lượng siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ giấu trên núi, dùng cả năm cũng không hết

(Techz.vn) Hóa ra số lượng siêu xe trong 'hậu cung' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại vượt xa con số mà nhiều người được biết đến nay.