Xe A-Z

Chi 600 triệu, chàng trai Hà thành độ SH150i thành siêu phẩm

Chi 600 triệu, chàng trai Hà thành độ SH150i thành siêu phẩm

 

 

Chiếc SH này đã được một chàng trai ở Hà Nội “phù phép” khi cho thay hoàn toàn lớp vỏ bên ngoài với kỹ thuật sơn airbrush đòi hỏi sự tập trung cao độ và chi phí lên tới 20 triệu đồng. 

SH150i

 Chiếc Sh 150i được độ bằng lớp sơn airbrush

Bộ phận giảm xóc trước upside-down của Ohlins được thửa từ mẫu siêu môtô Ducati 1199 Panigale cũng được độ thêm vào xe để tăng thêm độ chất.

 SH150i

  • Bộ giảm xóc trước Ohlins Ducati 1199 Panigale:  70 triệu 

So với phiên bản giảm xóc nguyên gốc của 150i, phiên bản giảm xóc này có phần độ sộ hơn ghi được “đo ni đóng giày” để phù hợp với một chiếc xe phân khối lớn. Ngoài bộ giám xóc có giá lên đến 70 triệu đồng, chảng ba xe cũng được thay bằng loại CNC hoàn toàn mới.

SH150i

  • Cùm phanh Brembo Rossi: 40 triệu

Về phần đĩa phanh, chủ xe đã trang bị thêm cặp đĩa phanh Galfer Tsunami đường kính 300mm và kẹp phanh  Brembo GP4RX với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.

Ở phần đầu xe, cùm phanh Brembo Rossi được thêm vào bên phải, bên trái trang bị Brembo RCS 19. Đồng hồ kỹ thuật số Koso RXF thay thế cho đồng hồ nguyên bản của SH cho phép đo được góc nghiêng của xe.

 SH150i

  • Giảm xóc sau Nitron R3: 25 triệu

Ngoài ra, phần giảm xóc cũng được thay đổi sau khi loại bỏ giảm xóc đôi nguyên bản và thay vào bằng giảm xóc đơn của Nitron. Với cấu trúc nghiêng sang một bên, chiếc xe phải sử dụng gắp sau được chế tạo riêng bằng công nghệ CNC với chi phí 16 triệu đồng.

Riêng kẹp phanh Brembo HRC được trang bị thêm cũng có giá đến  50 triệu đồng.

Về động cơ, chủ xe vẫn giữ nguyên động cơ xy-lanh đơn, dung tích 153 cc, sản sinh công suất 14,5 mã lực và mô-men xoắn 13,9 Nm của Honda SH 150i và chỉ thay đổi một số chi tiết như nồi trước Dulley, nồi sau Malossi, lò xo Malossi, lọc gió BMC, bugi Brisk và dây đai Malossi.

 độ SH150i

  • Ống xả Leovince WSBK:  22 triệu 

Chàng trai này cũng đã độ phần ống xả với Leovince WSBK làm bằng titanium cùng với dàn ốc titanium, đèn pha dạng gương cầu, các chi tiết bọc carbon, khóa thông minh và gù carbon.

Dưới đây là danh sách chi phí cụ thể:

  • Giảm xóc trước Ohlins Ducati 1199 Panigale:  70 triệu 
  • Giảm xóc sau Nitron R3: 25 triệu
  • Cùm phanh Brembo Rossi: 40 triệu
  • Cặp đĩa phanh Galfer Tsunami 300 mm: 22 triệu
  • Cặp kẹp phanh trước Brembo GP4RX: 38 triệu
  • Kẹp phanh sau Brembo HRC:  52 triệu
  • Ống xả Leovince WSBK:  22 triệu 

 SH150i

Chiếc xe SH 150i sau khi được độ

Như vậy, để hoàn thành bản phiên bản độ “hạng khủng” này, chủ xe đã phải đầu từ chi phí lên đến  600 triệu (gấp 5 lần so với giá trị của chiếc SH 150i nguyên bản). Được biết, chàng trai này trước đó cũng đã từng độ một chiếc Honda Wave với  200 triệu đồng.

 

 

Honda SH 150i 2017 đổi màu ghi bạc sang đen nhám chỉ sau 12 tiếng

(Techz.vn) Honda SH 150i 2017 là mẫu xe tay ga cao cấp đang “hot” trên thị trường. Mặc dù giá bán bị đội lên khá cao nhưng người dùng vẫn mạnh tay “rước” xe về nhà.