Xe máy

Sự thật về mẫu xe côn tay rẻ nhất Việt Nam, đẹp hơn cả Exciter

Sự thật về mẫu xe côn tay rẻ nhất Việt Nam, đẹp hơn cả Exciter
  • Yamaha tung quái xế mới với giá chỉ 47 triệu, 'chất' hơn Exciter
  • ‘Quái thú tốc độ’ Yamaha Exciter bản moto pkl BMW S1000RR đốn tim dân chơi
  • Bốn siêu phẩm xe côn tay ‘xưng vương’ tại thị trường Việt: Yamaha Exciter mất thế độc tôn

Với giá bán chính thức là  28,490 triệu đồng, Suzuki GD110HU là mẫu xe tay côn đáng được đặt lên bàn cân. Mẫu xe này được định hướng tới những khách hàng trẻ yêu thích xe côn tay.

Mẫu xe có kiểu dáng xe sườn đầm, động cơ có dung tích phân khối nhỏ đặt dưới khung sườn bằng kim loại chắc chắn. Bình xăng có thiết kế dạng mở nằm dưới yên xe của người lái. Dòng xe underbone có trọng tâm lùi về sau hoặc ở giữa, đầu xe nhẹ nhàng, luôn biết cách “khiêu khích” những người mê tốc độ đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích phượt.

Mẫu xe tay côn 110 phân khối có giá dưới 30 triệu đồng có dáng backbone cổ điển, gợi nên quá khứ huy hoàng của dòng xe dành cho nam giới từng làm mưa làm gió tại thị trường 

Mẫu xe được thiết kế phù hợp với nam giới khi  sở hữu tay lái cao, rộng phóng khoáng với tư thế ngồi thẳng, yên xe dài cùng giá chở hàng phía sau. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cụm đèn pha trơn, cụm đồng hồ tối giản, bình xăng đặt trước cùng những chi tiết mang đậm phong cách backbone cổ điển khác ở đèn hậu, chắn bùn trước sau.

Kích thước của Suzuki GD110 khá gọn gàng khi có chiều dài 1.900 mm, rộng 750 mm, cao 1.050 mm với chiều cao yên chỉ 750 mm, khoảng sáng gầm 140 mm.

Mẫu xe có trọng lượng 108 kg đi kèm bình xăng dung tích lớn, tới 9,2 lít. Hộp số theo xe là loại côn tay 4 cấp, ly hợp ướt. Xe sở hữu cặp phanh tang trống và phuộc nhún phía trước, giảm xóc lò xo phía sau kết hợp cùng bộ vành lớn 17 inch.

Xe GD110 sở hữu động cơ 1 xy lanh, SOHC, dung tích 112,8 cc, làm mát bằng không khí. Động cơ được trang bị công nghệ chế hòa khí truyền thống chứ chưa phải loại phun nhiên liệu điện tử. Công suất tối đa và mô men xoắn cực đại động cơ này có thể đạt được lần lượt là 8 mã lực ở 8.500 vòng/phút và 8,53 Nm ở 5.500 vòng/phút.

Với những trang bị trên cùng với thực tế sử dụng, mẫu xe côn tay này có những điểm mạnh và hạn chế riêng.

Về ưu điểm, thiết kế của xe theo phong cách cổ điển dễ độ. Kích thước xe gọn gàng, vừa phải, dễ lái, phù hợp với cả người trẻ và trung niên. Đặc biệt, người có chiều cao trung bình như người Việt rất thích hợp với mẫu xe này. Xe không khiến người lái có cảm giác hụt khi tăng tốc ở tốc độ cao, sang số mượt, giảm xóc êm cộng thêm yên xe có baga chở đồ.

Bên cạnh đó, mẫu xe này có một số nhược điểm như: tay lái xe khá kềnh càng, ngoại hình thô nếu không được “kê đồ”, không hiển thị mức nhiên liệu, chân chống không quá chắc chắn, tốc độ tối đa không cao.

Về nhược điểm: Tay lái xe khá kềnh càng, ngoại hình hơi thô nếu không “lên đồ”. Xe không có hiển thị mức nhiên liệu, chân chống xe không chắc, tốc độ tối đa không cao.

 Tuy vậy với định hướng tới những khách hàng trẻ yêu thích xe côn tay,  Suzuki GD110HU với giá bán 28,490 triệu đồng rất thích hợp với những người mới tập chơi xe.

Mẫu xe này cần bằng giữa cả nhu cầu đi phố và đi phượt xa, đặc biệt là kiểu đi phượt dạo thong dong mà không cần tốc độ quá cao. Vì vậy, mẫu xe này thích hợp với cả người trung niên với kiểu dáng nhẹ nhàng.

 

Bốn siêu phẩm xe côn tay ‘xưng vương’ tại thị trường Việt: Yamaha Exciter mất thế độc tôn

(Techz.vn) Bốn cái tên nổi bật trong làng xe côn tay được người tiêu dùng lựa chọn vì có giá bán hợp lý.