'Baby Shark' – Bài nhạc trẻ em đắt giá nhất hành tinh, bội thu gần 3000 tỷ cho gia đình Hàn Quốc
Thảo Thảo, Theo nguoiduatin.vn 11/11/2019 08:50:28(GMT+7)
'Baby Shark' – Bài nhạc trẻ em đắt giá nhất hành tinh, bội thu gần 3000 tỷ cho gia đình Hàn Quốc
(Techz.vn) Sức ảnh hưởng của giai điệu hấp dẫn bài “Baby Shark” đã giúp một gia đình Hàn Quốc thu về một khối tài sản kếch xù lên đến hàng trăm triệu USD.

Kể từ khi phát hành, “Baby Shark” không chỉ là bài hát “toàn cầu” cho trẻ em mà còn có một sức lan tỏa rộng rãi, không biên giới. Bài hát này đã thực sự trở thành cho World Series (giải bóng chày lớn nhất nước Mỹ) năm nay khi hàng chục người hâm mộ của đội Washington Nationals vỗ tay đồng loạt theo giai điệu của “Baby Shark” - doo-doo doo-doo-doo-doo.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh những biểu tình cùng hát “Baby Shark” để xoa dịu một trẻ em đang sợ hãi trong đám đông tại Lebanon cũng đã được lan truyền rộng rãi.

Baby Shark được hát đồng loạt ở giải bóng chày lớn nhất nước Mỹ

Tuy nhiên, bài hát này cũng bị chế giễu khi diễn viên hài Jimmy Kimmel nói đùa rằng người tạo ra bài hát ám ảnh này “đáng bị bỏ tù chung thân”.

Dù khen hay chê, bài hát với giai điệu hấp dẫn về một gia đình cá mập đã trở nên nổi tiếng đến mức gia đình Hàn Quốc đã tạo nên bài hát đang sở hữu một khối tài sản trị giá tới hàng trăm triệu USD, con số này vẫn đang tục nâng cao.

Theo đó, Kim Min-seok đồng sáng lập tổ chức SmartStudy vào năm 2010, và năm năm sau, thương hiệu giáo dục trẻ em Pinkfong của tổ chức này, đã phát hành Baby Shark.

Cha của Kim Min-seok điều hành Samsung Publishing, công ty cũng sở hữu một phần cổ phần của thương hiệu khởi nghiệp này.

Nhờ bài hát về gia đình cá mập mà Gia đình Hàn Quốc này có tổng tài sản vào khoảng 125 triệu USD.

Sau khi bài hát trở nên đặc biệt nổi tiếng vì những người hâm mộ bóng chày tại Mỹ, cổ phiếu của Samsung Publishing đã tăng 89%.

Gia đình Kim sở hữu 63% cổ phần của Samsung Publishing, sở hữu 21% SmartStudy. Kim Min-seok cũng trực tiếp sở hữu 23% cổ phần trong thương hiệu khởi nghiệp SmartStudy.

Kim Min-seok, 38 tuổi, cho hay anh thực sự không có ý định viết một bài hát nổi tiếng toàn cầu cho trẻ em. Bài hát Baby Shark ra đời để quảng bá cho SmartStudy mà anh đã sáng lập 5 năm trước đó.

Giám đốc tài chính Seungkyu Lee cho hay: “Ứng dụng startup này ban đầu gắp rất nhiều khó khăn, nhưng cuối cùng đã phát triển nhanh hơn khi video Baby Shark trở nên phổ biến.”

Năm ngoái, doanh thu của Startup đã tăng khoảng 47% lên 40 tỷ won (34,3 triệu USD).

Hiện bài hát đã thu hút hơn 3,8 tỷ lượt xem trên YouTube, thậm chí còn lọt vào bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard.

Video Baby Shark trên Youtube:

 

Lộ diện các mẫu thiết bị Smart Home của Vsmart - quân bài mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

(Techz.vn) Những hình ảnh mới được chia sẻ hé lộ về những sản phẩm Smart Home mang thương hiệu Vsmart của Vingroup.

Loading...
Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chuyên mục