Xe máy

Động cơ `mới toanh` trên Honda PCX 157cc sắp ra mắt chất cỡ nào?

Động cơ `mới toanh` trên Honda PCX 157cc sắp ra mắt chất cỡ nào?

 

Bên cạnh Honda SH, Honda PCX 150 cũng là một dòng xe tay ga thu hút sự quan tâm của cả người tiêu dùng lẫn giới mê xe. Đặc biệt là mới đây, Honda Wishbone ( trụ sở đặt tại Trung Quốc) đã đưa ra hướng phát triển động cơ mới cho thế hệ Honda PCX tiếp theo với cái tên eSP+.

eSP+ không phải là dòng động cơ mới bởi loại động cơ này được trang bị trên Honda SH 150i phiên bản 2020 vừa mới ra mắt hồi tháng 11/2019. Honda dự định sẽ áp dụng eSP+ cho các mẫu xe như PCX 150i, Click 150i, ADV 150. Nói về điểm khác biệt của eSP+ với eSP cũ, thì eSP+ sử dụng tới 4 van thay vì 2 van và tổng dung tích xy lanh được tăng lên 157cc thay vì 150cc. Cụ thể đường kính của xy lanh được điều chỉnh tăng từ 58mm tới 60mm trong khi hành trình được rút ngắn chỉ còn 55mm từ 57,9mm. 

Việc điều chỉnh này giúp xe có được sự linh động và mang tới khả năng tăng tốc tốt hơn. Cụ thể, công suất của máy sẽ được tăng tới mức tối đa là 16,2 mã lực tại 8,250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,2 Nm tại 6,500 vòng/phút (ở thế hệ cũ, công suất tối đa chỉ là 14,8 mã lực và mô men xoắn cực đại là 13,9NM). Cùng với sức mạnh tăng cường thì tỷ lệ nén cũng được điều chỉnh từ 10.6:1 lên 12.0:1.

Động cơ mới mặc dù được tăng cường sức mạnh nhưng lại có được khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn với mức tiêu thụ nhiên liệu là 42-43,5 km/lít xăng.

Mặc dù đã tiết lộ về động cơ nhưng có lẽ phải đến năm 2021 thì cả Honda PCX 150 mới và Click 150 mới chính thức được trình làng.

 

'Hoàng tử bóng đêm' Vespa 155 phân khối, giá cao hơn Honda SH

(Techz.vn) Vespa GTS Super Notte 150 được mệnh danh là "quyền lực bóng đêm", là dòng xe ga đắt đỏ, thậm chí còn đắt hơn khá nhiều so với Honda SH 150i ABS 2020.