Supercar - Siêu xe

Thực hư tin đồn Lamborghini bán thương hiệu khiến giới mê siêu xe hoang mang

Thực hư tin đồn Lamborghini bán thương hiệu khiến giới mê siêu xe hoang mang

 

  • Nhờ đâu bầu Đức vẫn sở hữu tài sản nghìn tỷ dù kinh doanh thua lỗ?
  • Honda City thế hệ mới chốt lịch ra mắt: Toyota Vios, Kia Morning lo 'sốt vó'
  • MPV Toyota chỉ hơn 200 triệu đồng vừa trình làng: Ngon-bổ-rẻ ăn đứt Kia Morning

Bloomberg vừa đưa tin VW đang cân nhắc nhiều vấn đề và một trong số đó bao gồm việc bán đứt thương hiệu siêu xe Lamborghini hoặc tiến hành niêm yết cổ phiếu (IPO). Giám đốc điều hành Herbert Diess có kế hoạch tập trung mở rộng vào nhóm các thương hiệu toàn cầu chính – gồm VW, Porsche và Audi – để thúc đẩy các nguồn lực hiệu quả hơn và tránh các nỗ lực trùng lặp.

Theo các nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence, Lamborghini, trải dài từ siêu xe đến các loại xe thể thao đa dụng có thể có giá trị khoảng 11 tỷ USD, trở thành ứng cử viên sáng giá cho đợt chào bán công khai lần đầu (IPO). Doanh số của chiếc SUV Urus đã tăng vọt kể từ khi được giới thiệu vào giữa năm 2018. Một chiếc Aventador được thiết kế lại và siêu xe hybrid mới dự kiến ​​sẽ tung ra thị trường vào năm tới có thể giúp tăng tỷ suất lợi nhuận vượt quá 30%.

Diess, CEO Volkswagen vào tháng 4/2018, đã mang về một số thành công, hoàn thành IPO đơn vị xe tải Traton vào đầu năm nay, và đã giành được sự ủng hộ về doanh số kế hoạch của các đơn vị sản xuất động cơ diesel và truyền động lớn. Ông cũng đã tạo ra một liên minh rộng lớn với Ford Motor Co. về xe thương mại và xe điện và công nghệ tự lái.

Trước sự thúc giục của các nhà đầu tư về việc giải phóng các tài sản có giá trị nằm trong một cấu trúc cồng kềnh bao gồm mọi thứ từ siêu xe Ý đến xe máy và xe tải hạng nặng, vị Tổng Giám đốc điều hành 60 tuổi thường nhấn mạnh đến sự cấp bách của việc tối đa hóa giá trị của VW, vì nó liên quan đến việc chuyển đổi công nghệ tốn kém, và gần đây các thành viên chủ chốt của gia đình sáng lập của VW-Piech đã lên tiếng ủng hộ. Ông đang nhắm mục tiêu giá trị thị trường cho Volkswagen là 200 tỷ euro (220 tỷ USD), từ khoảng 81 tỷ euro hiện tại. Những nỗ lực của ông nhằm mục đích giúp VW đủ thách thức trước ngành công nghiệp ô tô ảm đạm hiện tại và vượt trước cả các đồng nghiệp hiện tại và các đối thủ mới về công nghệ.

Hiện tại có nhiều nguồn tin đưa rằng VW bắt đầu chuẩn bị tách Lamborghini thành một thực thể pháp lý riêng biệt và quá trình này có thể kết thúc vào cuối năm 2020.

 

'Cuộc chiến cân nặng' giữa Exciter 150 và Winner X: Hé lộ lợi thế ít biết của xe nặng hơn

(Techz.vn) Nhắc đến Winner X và Exciter 150, người ta thường so sánh "hơn thua" về ngoại hình và động cơ. Tuy nhiên ít ai để ý rằng cân nặng cũng là một "cuộc chiến" quan trọng giữa hai mẫu xe hot nhất phân khúc xe côn tay và kẻ thắng sẽ có được lợi thế không hề nhỏ.