Xe A-Z

Honda Winner X ‘biến hình’ vẫn không làm ‘vua’ Exciter nao núng?

Honda Winner X ‘biến hình’ vẫn không làm ‘vua’ Exciter nao núng?

Trên thị trường xe côn tay Việt Nam hiện nay, Honda Winner X và Yamaha Exciter được xem là hai đối thủ nặng ký. Có thể thấy, “kẻ tám lạng người nửa cân” này luôn mong muốn chiếm lĩnh ngôi vương khi liên tục tung ra các “chiêu trò” từ nâng cấp chất lượng cho đến giảm giá với các gói đãi đặc biệt nhằm hút khách hàng.

Tuy nhiên, đa số các fan của dòng xe côn tay này đều phỏng đoán, dù thủ lĩnh X có mạnh cỡ nào “biến hình” đến đâu thì cũng khó mà “vượt mặt” được vua tay côn Exciter đang làm mưa làm gió trên thị trường. Có nhận định đó, bởi lẽ khi nhìn vào doanh số giữa 2 dòng xe này kể từ khi ra mắt cho đến hiện tại thì Exciter luôn dẫn đầu. Trong khi doanh số của Honda Winner bắt dầu chậm lại và tụt giảm còn số bán hàng của Yamaha Exciter luôn gấp hơn 2 lần so với đối thủ.

Trong thực tế, khi so sánh về thiết kế, trang bị, vận hành thì Winner X vẫn chưa thể khiến vua côn tay Yamaha Exciter nao núng được dù tân binh của Honda có “thoát xác” ngoạn mục cỡ nào.

Cụ thể, về thiết kế từ khi xuất hiện Winner X được đồn đại là dòng xe hoàn toàn mới với diện mạo rất khác so với thế hệ trước. Tuy nhiên, lại có vẻ giống với xe tay ga Honda Air Blade hoặc Honda Vario.  Đặc biệt là cụm đèn xi-nhan trước với cách thiết kế trồi ra, đôi đèn xi-nhan nhỏ nhắn trở nên có phần lạc lõng giữa không gian phía trước bề thế của Winner X đã làm không ít người bàn tán khi muốn nhồi nhét quá nhiều vào một mẫu xe.

Còn với Yamaha Exciter, các thế hệ sau dù chưa có nhiều đột phá nhưng với những nâng cấp hiện đại, tinh tế hơn như đầu xe dù nhỏ, nhanh vẫn tạo ra nét “nghịch” mạnh mẽ với cụm đèn định vị mắt cáo và bộ đèn pha trên đầu giúp chiếu sáng linh hoạt ở mọi tư thế lái xe. Thiết kế thân xe thon gọn, nhanh nhẹn, không có điểm thừa nào khiến người dùng phải phân vân, cùng với các chi tiết sắc nét, nổi rõ chất thể thao, đặc biệt điểm nhấn là bộ yếm quây hình lưỡi cầy rất chất.

Khi so sánh về trang bị và vận hành thì cả hai đều được trang bị đồng hồ kỹ thuật số nhưng đồng hồ của Exciter có khả năng chống chói tốt hơn. Trong khi Winner X có hệ thống ABS đơn kênh cho bánh trước, Exciter lại chưa có.

Về Sức mạnh, Exciter 150 2019 được trang bị khối động cơ 149.7 cc, xy-lanh đơn, SOHC, công suất tối đa 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút đi kèm với hộp số 5 cấp. Còn Winner X vẫn sở hữu loại động cơ DOHC, 150cc  như phiên bản trước, đạt công suất 15,4 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.5Nm tại 6.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số 6 cấp.

Dễ dàng nhận thấy, Winner X có công suất nhỉnh hơn Exciter nhưng xét về vận hành thực tiễn thì Exciter vẫn ghi điểm nhiều hơn. Bởi trọng lượng Exciter nhẹ hơn Winner, cùng với thiết kế ít số nên không thể phủ nhận Exciter luôn toát lên vẻ “hầm hố”, chạy linh hoạt và bốc hơn “thủ lĩnh X”.

 

Exciter bất ngờ ra đòn 'cực mạnh' đáp trả đối thủ Winner X

(Techz.vn) Yamaha Exciter và Honda Winner X được xem là hai đối thủ hầm hố, cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam. Khi mà “thủ lĩnh X” đang làm mưa làm gió trên thị trường khiến các fan “mê mẩn” thì Exciter cũng tung chiêu bất ngờ với mong muốn giành “ngôi vương”.rn