Tài chính

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiếm bao nhiêu trong tổng doanh thu ngành bán lẻ Việt 2019?

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiếm bao nhiêu trong tổng doanh thu ngành bán lẻ Việt 2019?
  • Honda Wave phá cách ‘bốc lửa’, kích thích các tín đồ Exciter, Winner X
  • Mẫu côn tay hầm hố, động cơ 183cc ra mắt, quyết chiến Exciter, Winner X
  • Exciter 155 VVA 2020: “Ém hàng” vũ khí giúp đánh bại Winner X, Raider 150 2019?

Mới đây, theo báo cáo nghiên cứu từ Q&Me về bức tranh toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt năm 2019. Dễ dàng nhận thấy sự thay đổi một cách nhanh chóng, đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh của các cửa hàng ở kênh hiện đại cùng với các thương vụ mua bán của các tập đoàn lớn.

Trong đó, Vingroup luôn tạo dấu ấn và nổi bật nhất khi liên tục hoàn thành nhiều thương vụ mua lại các chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng điện thoại di động, cửa hàng bách hóa… Đây là minh chứng cho thấy tập đoàn này đang dẫn đầu sự gia tăng kênh bán hàng thương mại hiện đại, với thị phần chi phối ở trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi và siêu thị và có sức ảnh hưởng đặc biệt quan trọng với ngành bán lẻ Việt hiện nay.

Cụ thể, theo thống kế doanh thu bán lẻ đã đạt 142 tỷ đô la trong năm 2018. Đây được xem là mức cao nhất từ trước đến nay và dự kiến sẽ đạt 180 tỷ đô la vào năm 2020. Cùng với đó, mức tăng trưởng kép hàng năm là 13%. Riêng hai thị trường lớn Hà Nội và TP.HCM là hai thành phố có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất về các kênh bán hàng hiện đại, chiếm 1/3 tổng doanh thu của cả nước.

Trong đó, doanh thu của tập đoàn Vingroup luôn dẫn đầu và tiên phong trong sự gia tăng thương mại hiện đại, với thị phần chi phối tại cửa hàng bách hóa, CVS và siêu thị. Cho đến hiện tại, thị phần của Vingroup tại kênh siêu thị là 33%, cửa hàng tiện lợi là 51% và cửa hàng bách hóa chiếm tới 70%.

Qua thống kê, Q&Me đưa ra nhận định rằng, sắp tới đây tốc độ tăng trưởng kép của doanh số bán lẻ cửa hàng tiện lợi giai đoạn 2017-2021 sẽ tiếp tục tăng. Doanh số CVS được dự kiến sẽ tăng 37,4% CAGR cho đến năm 2021. Việt Nam dự kiến sẽ vượt xa các nước láng giềng về doanh số bán lẻ về cửa hàng tiện lợi. Mức tăng trưởng của Việt Nam đang là 37,4 %, trong khi đó Philippines chỉ 24,2%, Indonesia 15,8 %, Malaysia 10,5 %, India 10,3%, China 7,1%, Thái Lan 6,6% và Nhật Bản là 5,5%.

Khi mà thời đại 4.0 lên ngôi, công nghệ cũng được sử dụng trong bán lẻ để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm mới. Trong đó Vingroup là đơn vị hoạt động tích cực nhất, luôn tiên phong dẫn đầu và được lòng khách hàng khi liên tục đưa ra các công nghệ hiện đại hỗ trợ công tác bán lẻ, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Có thể thấy, bán lẻ là một ngành kinh tế hấp dẫn và đầy tiềm năng sẽ là cơ hội công bằng và đầy rộng mở cho việc khẳng định vị thế của các ông hoàng bán lẻ như Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Tuy nhiên, đây cũng là một lĩnh vực hứa hẹn có nhiều thách thức, sự cạnh tranh gay gắt giành thị phần và chỗ đứng của các ông lớn Việt.  

 

Mẫu côn tay hầm hố, động cơ 183cc ra mắt, quyết chiến Exciter, Winner X

(Techz.vn) Một mẫu xe côn tay hầm hố, bắt mắt đang gây xôn xao và được các anh em biker săn đón. Chiếc xe máy hoàn toàn mới này không chỉ được thiết kế tinh tế, ấn tượng mà còn được trang bị những công nghệ hiện đại, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.