Nhịp sống số

Cuộc thi online cho dân công nghệ trổ tài sáng tạo ứng dụng eCommerce

Cuộc thi online cho dân công nghệ trổ tài sáng tạo ứng dụng eCommerce

2020 là năm bùng nổ thương mại điện tử tại Việt Nam, với tổng số lượt truy cập các nền tảng eCommerce cao gấp 4 lần Malaysia, 3 lần Philippines và 2 lần Thái Lan, theo iPrices. Google cũng dự đoán, TMĐT Việt Nam đến năm 2025 sẽ đạt mức tăng trưởng 34%, cao nhất khu vực. 

Với người tiêu dùng, eCommerce đã trở thành kênh mua sắm an toàn hàng ngày. Còn với doanh nghiệp, nền tảng online không chỉ thúc đẩy kinh doanh nội địa tốt hơn, mà còn mang lại phương thức mới khai thác dễ dàng các thị trường mới ở nước ngoài. Dù có tiềm năng cực hạn nhưng các giải pháp hỗ trợ và tối ưu thị trường này hiện vẫn chưa phát triển tương xứng.

Góp phần giải quyết vấn đề này, Cafe24 Vietnam tổ chức cuộc thi online phát triển ứng dụng hỗ trợ eCommerce đầu tiên tại Việt Nam. Sân chơi này dự kiến sẽ được tổ chức thường xuyên nhằm kết nối các chuyên gia công nghệ, nuôi dưỡng mạng lưới developer tài năng, sáng tạo ra các giải pháp tập trung vào lĩnh vực thương mại điện tử phục vụ người dùng và doanh nghiệp, qua đó tác động tích cực đến nền kinh tế đất nước.

Với chủ đề tập trung vào eCommerce, Cafe24 mong nhận được nhiều ý tưởng đột phá, thú vị từ người phát triển ứng dụng trên toàn quốc.

Năm đầu tiên, “Cafe24 Vietnam App Competition 2021” hướng đến chủ đề phát triển các ứng dụng liên quan đến eCommerce, có khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp online xây dựng thương hiệu, tiếp thị bán hàng, gia tăng doanh thu, quản lý sản phẩm, dịch vụ khách hàng, thanh toán, vận chuyển… Các ứng dụng phải dễ sử dụng, mang lại hiệu quả kinh tế và có tính cạnh tranh để khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng, nhằm mở rộng trang mua sắm trên nền tảng Cafe24. 

“Hãy phân tích, tìm hiểu hành vi các chủ doanh nghiệp online để biến ý tưởng thành giải pháp eCommerce sáng tạo nhưng vẫn có tính ứng dụng cao”, đại diện Cafe24 Vietnam nhấn mạnh đến các thí sinh tham gia.

Cuộc thi dành cho tất cả mọi người đang sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi hay quốc tịch, có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 4 người). Vòng 1 bắt đầu nhận đăng ký ý tưởng dự thi, phát triển mock-up và diễn giải khả năng hoạt động của app từ ngày 19/4 đến 3/5. Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 ý tưởng tốt nhất vào Vòng 2, tiến hành code và hoàn thiện ý tưởng thành app cuối cùng từ ngày 11/5 đến 21/6. 

Ở Vòng 2, thí sinh sẽ sử dụng cổng API của Cafe24 để phát triển ứng dụng chạy trên nền tảng website, không giới hạn loại ngôn ngữ lập trình. Ngoài thiết kế đồ hoạ, UI/UX, ứng dụng cần hoàn thiện song ngữ bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh cơ bản, nhằm phục vụ quảng bá và tiếp cận nhóm khách hàng Đông Nam Á theo kế hoạch phát triển của Cafe24 Vietnam. Cơ cấu đánh giá chung cuộc đến từ 50% số điểm của ban giám khảo, 30% số điểm của các thí sinh của Vòng 2 và 20% từ người dùng trải nghiệm app.

Các thí sinh hoặc nhóm có ứng dụng tốt nhất sẽ được vinh danh và nhận giải thưởng với tổng giá trị hơn 200.000.000 đồng tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 30/6 ở TP.HCM. Riêng vòng 2 sẽ tài trợ 2 triệu đồng cho mỗi đội nhóm hoặc thí sinh, kèm chi phí vé máy bay khứ hồi đến dự lễ trao giải. Ngoài phần thưởng tiền mặt, các “cao thủ công nghệ” còn có cơ hội hợp tác lâu dài cùng Cafe24 Vietnam để quảng bá ứng dụng ra quốc tế và nhiều phần quà giá trị khác. 

Cafe24 có trụ sở chính tại Hàn Quốc cũng như chi nhánh tại nhiều quốc gia như Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Phillipines…. Tại Việt Nam, Cafe24 Vietnam là đối tác eCommerce uy tín, chuyên cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử tổng hợp (one-stop) cho doanh nghiệp như xây dựng website bán hàng, thanh toán, vận chuyển, tiếp thị, mở rộng thị trường, liên kết với các sàn thương mại điện tử…

Tìm hiểu thể lệ cuộc thi và cách thức tham gia “Cafe24 Vietnam App Competition 2021” tại đây:

Website: www.cafe24.vn/competition2021.html 

Facebook: www.facebook.com/Cafe24Vietnam

Tham khảo thêm các ứng dụng hiện có tại Cafe24 Store của Việt Nam (store.cafe24.vn) và Hàn Quốc (store.cafe24.com/apps).

 

Lazada Việt Nam đồng hành cùng các thương hiệu và nhà bán hàng phát triển mạnh mẽ trong năm 2021

(Techz.vn) Lazada Việt Nam ghi nhận nhiều dấu ấn đáng nhớ trong năm 2020 với nỗ lực đồng hành cùng người tiêu dùng, nhà bán hàng, các thương hiệu đối tác và cộng đồng vượt qua thử thách do dịch Covid-19.