Tổng kết chương trình trao tặng Mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc mang tên 'Giữ trọn Ước mơ'
Vũ Thị Vẻ, Theo nguoiduatin.vn 25/03/2021 11:24:47(GMT+7)
Tổng kết chương trình trao tặng Mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc mang tên 'Giữ trọn Ước mơ'
(Techz.vn) Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và Công ty Honda Việt Nam (HNV) đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2019 – 2020 mang tên “Giữ trọn Ước mơ”.

Kết quả gần 6 triệu MHB đã được trao tận tay các em học sinh lớp 1 toàn quốc, góp phần nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em tại Việt Nam đạt 79%, tăng 42% so với trước năm 2018.

Kể từ khi Lễ Công bố và Ký kết chương trình được diễn ra, Công ty Honda Việt Nam đã gấp rút chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện sản xuất, cung cấp mũ bảo hiểm chất lượng, phù hợp, Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia, đảm bảo 100% học sinh bước vào lớp 1 trên toàn quốc nhận được mũ. Sau 3 năm thực hiện từ năm 2018 cho đến nay có gần 6 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao tới tay các em học sinh lớp 1.

Kết thúc chương trình “Giữ trọn Ước mơ” năm học 2019 – 2020, một chương trình khảo sát tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đã được thực hiện tại 63 tỉnh thành cho thấy tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đạt 70%, tăng 4% so với mục tiêu của Chương trình đề ra và tăng 18% so với tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em năm 2018. 

Đây là kết quả rất đáng mừng và cho thấy phần nào những nỗ lực của các bên trong việc nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho người dân, đặc biệt là trẻ em, giúp giảm thiểu chấn thương do tai nạn giao thông ở trẻ nhỏ, góp phần bảo vệ thế hệ tương lai của Việt Nam.

Trong thời gian tới, HVN sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động phối hợp với các cơ quan Chính phủ và các Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm trên toàn quốc để triển khai các chương trình tập huấn ATGT  trên cả nước như “Sân chơi ATGT”, “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”, “ATGT cho nụ cười ngày mai” cho học sinh tiểu học, THCS, THPT, bên cạnh các Chương trình đào tạo trực tiếp cho hàng triệu Đoàn viên, thanh niên, lực lượng cảnh sát giao thông, cũng như khách hàng và người dân địa phương. Đặc biệt, Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản “Vui Giao thông” được thực hiện nhằm nâng cao tỷ lệ nhận thức về ATGT trong trẻ em độ tuổi Mầm non, lứa tuổi bắt đầu hình thành nhận thức về ATGT nhận được sự yêu mến và hưởng ứng tích cực từ Chính phủ, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các bạn nhỏ. HVN sẽ tiếp tục nỗ lực mang đến những sản phẩm cũng như giá trị gia tăng để góp phần trong việc tạo dựng một môi trường giao thông Việt Nam văn minh và an toàn.

 

Honda CR-V ‘choáng váng’, Mazda CX-5 ‘run rẩy’ vì siêu phẩm SUV mới giá chỉ 326 triệu đồng

(Techz.vn) Mẫu SUV vừa được trình làng chính là mối đe dọa lớn của Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất