Tài chính

Hệ thống cửa hàng SEVEN.AM mở cửa lại sau vụ lùm xùm cắt mác

Hệ thống cửa hàng SEVEN.AM mở cửa lại sau vụ lùm xùm cắt mác

  • Chuỗi SEVEN.AM của diễn viên Hải Anh đóng cửa vì nghi vấn bóc tem Trung Quốc
  • Ông chủ chuỗi thời trang SEVEN.am vừa vướng ‘nghi vấn bóc tem Trung Quốc’ giàu có cỡ nào?
  • Sau Khaisilk, đến lượt Seven.am: ‘Bàn tay vàng trong làng cắt mác’

Ngày 1/12, sau khi Tổng cục Quản lý thị trường đưa ra kết luận điều tra trong vụ lùm xùm cắt mác, hệ thống cửa hàng SEVEN.AM tại Hà Nội bắt đầu hoạt động trở lại. Việc hệ thống cửa hàng thời trang SEVEN.AM quay trở lại không được thông báo trên trang web hay fanpage cho dù thương hiệu này liên tục cập nhật các chương trình khuyến mại.

Tại cửa hàng SEVEN.AM trên đường Thái Hà vẫn lác đác người vào xem. Một số khách hàng cho biết mặc dù họ có đọc được thông tin về nghi vấn hệ thống SEVEN.AM cắt mác Trung Quốc, dán mác Việt Nam nhưng họ vẫn hay mua hàng ở đây nên khi cửa hàng mở bán lại đã tới để xem có đồ gì mới không.

Hệ thống cửa hàng thời trang SEVEN.AM bắt đầu mở bán trở lại tại Hà Nội.

Nhân viên bán hàng cho biết, mặc dù hiện tại lượng khách hàng tới mua sắm không đông như trước nhưng vẫn có người xem và mua. Hiện tại cửa hàng không có chương trình giảm giá gì đặc biệt mà chỉ có ưu đãi cho khách hàng có thẻ VIP.

Kể từ sau khi Tổng cục Quản lý thị trường có kết quả điều tra, các sản phẩm của SEVEN.AM đã được gắn tem hợp quy đồng thời dán thêm dòng chữ “Made in Viet Nam”. Các sản phẩm như ví da hay túi xách không còn được bày bán. Theo nhân viên bán hàng thì những sản phẩm đó không ăn khách nên mặt hàng này không còn kinh doanh nữa.

Thậm chí, tại cửa hàng còn có bảng “Hướng dẫn nhận biết xuất xứ hàng hoá”. Theo đó, những sản phẩm của SEVEN.AM được sản xuất tại Việt Nam có mác vải đính trên sản phẩm cổ hoặc mác sườn, logo SEVEN.AM và ghi Made in Viet Nam.

Bảng hướng dẫn nhận biết xuất xứ hàng hoá tại cửa hàng SEVEN.AM.

Trước khi hệ thống cửa hàng SEVEN.AM mở bán trở lại, ngày 30/11 Tổng cục Quản lý thị trường chính thức thông tin về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm. Tuy nhiên một số thông tin cho rằng, kết quả này có dấu hiệu “bảo kê” của Tổng cục quản lý thị trường và chưa xử lý đúng bản chất sự việc. Về phía Tổng cục quản lý thị trường cho hay, đã có kết luận xử lý vi phạm đối với Công ty cổ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ với mức xử lý vi phạm hành chính là 170 triệu đồng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết luận những vi phạm ban đầu.

Tổng cục quản lý thị trường vẫn đang tiếp tục giám sát, kiểm tra đối với hoạt động của công ty MHA, Công ty THNN thời trang quốc tế Bảo Anh và các đơn bị có liên quan để làm rõ theo phản ánh của báo chí.

 

Sau Khaisilk, đến lượt Seven.am: ‘Bàn tay vàng trong làng cắt mác’

(Techz.vn) Seven.am không phải là thương hiệu thời trang đầu tiên bị “bóc phốt” bóc mác “made in China” để gắn thương hiệu Việt vào. Trước đó 2 năm khăn lụa Khải Silk cũng từng bị phát hiện cắt mác Trung Quốc, dán mác Việt Nam.

Tag:

seven.am