Xe máy

Cận cảnh Exciter độ 150 triệu của dân chơi Vũng Tàu

Cận cảnh Exciter độ 150 triệu của dân chơi Vũng Tàu

Bạn Ngọc Toàn ở Vũng Tàu vừa quyết định xuống tiền độ lại chiếc Yamaha Exciter 150. Sau khi hoàn tất bản độ, chiếc Yamaha Exciter 150 của anh trông không khác gì một siêu xe 2 bánh thực thụ. Bởi phía sau tay lái là một vùng trời công nghệ với những món đồ chơi quen thuộc.

Ấn tượng hơn cả là cùm công tắc Domino kết hợp với cùm on/off của Davtona cho cảm giác liền mạch hơn. Bên tay phải là cùm ga Domino đen kết hợp với cùng co ga Titan. Bộ cùm đề máy lấy từ dòng Yamaha R1 2015 với giá 4,5 triệu đồng. Tiếp đến là kính gù CRG chính hãng, bộ bao tay Rizoma của Châu Âu… đây là những món đồ chơi chưa bao giờ làm người dùng thất vọng.

Ngọc Toàn còn chi hơn 10 triệu đồng để mua cùm tay thắng Brembo Billet, trong đó một tay được tích hợp chế độ chống gãy với khả năng tinh chỉnh biên độ tay thắng. Bên trên là chiếc bình dầu Rizoma dùng để chứa dầu.

Yamaha Exciter 150 là dòng xe côn tay, hơn nữa chủ nhân đã sử dụng tay thắng Brembo rồi thì tay côn không thể thiếu được dòng CRG GP. Bên trái là ốp nhựa với thanh trợ lực Ohlins kẹp sườn giúp chống sàng lắc và ổn định tay lái.

Nếu để ý kỹ về bản độ này, chúng ta có thể thấy chủ nhân đang hướng tới phong cách Malay với bộ ốp lốc máy kèm mang cá (che nhông) của dòng Fz 150 đi kèm xung quanh đó là dàn ốc GR5 tô điểm cho chiếc xe.

Thương hiệu Tonnka đến từ Malaysia cũng góp mặt trong bản độ này với phần lốc máy bên phải, đó là nồi khô. Mẫu nồi khô này vô cùng bắt mắt bởi nó có nhiều màu sắc khác nhau. Phần lọc nhớt trên xe có khoảng trong suốt để chủ xe kiểm tra và thấy được tình trạng nhớt bên trong động cơ nên khá tiện lợi. Chân chống nguyên bản cũng được thay thế bằng sản phẩm của thương hiệu KN Japan làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối. Loại chân chống này vừa mang lại độ cứng cáp đồng thời mang lại độ thẩm mỹ cho xe.

Tiến về phía trước là dàn chân trước nổi bật với heo dầu Brembo 1 pis Billet với giá trị khoảng hơn 20 triệu đồng, tích hợp với một sợi dây dầu Hel bấm đầu kèm ngắt dầu Staubli đỏ và phần đĩa thắng Brembo Oversozi được bắt lên mâm thông qua bộ thớt lòng được gia công bằng nhôm. Chỉ tính riêng phần dàn đồ chơi để làm đẹp dàn chân trước cũng hết khoảng 40 triệu đồng.

Ngọc Toàn không quên trang bị cho Exciter 150 bộ combo gắp sau với pat treo pô đến từ thương hiệu KingDrag, bình dầu sau của CNC Racing. Phần giảm xóc sau là bộ phuộc Ohlins bình dầu rời nhằm đem lại khả năng đàn hồi tốt hơn cho xe. Dòng sản phẩm đi kèm là 2 núm chỉnh trên bình dầu và chân phuộc giúp người dùng kiểm soát được lực nhún và độ hồi theo ý muốn.

Phần dàn chân sau là heo dầu Brembo Billet 2 pis đối xứng được tinh chỉnh làm pat phù hợp với bộ gắp nhôm Kingdrag mà chiếc xe đang sử dụng. Phần ống xả sử dụng pô Over Racing kết hợp với cổ pô Titan 2 khúc đem lại âm thanh uy lực cho xe. Dàn chân còn có bộ nhôm mâm CNC nguyên khối đến từ thương hiệu Racingboy tuy nhiên chủ xe đã hướng tới phong cách sole. Bởi mâm trước mà CNC 5 cây thẳng tông màu tím cực hiếm còn phía sau là 5 cây xéo phiên bản đã bị ngưng sản xuất. Ước tính giá trị của 2 cặp mâm này không có giá dưới 50 triệu đồng.

Ảnh: Ngọc Toàn

 

‘Kẻ nổi loạn’ của Honda sắp diện kiến dân chơi Việt, mạnh gần gấp 2 lần Yamaha Exciter

(Techz.vn) Phiên bản mới của Rebel 300 hứa hẹn sẽ mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời với nhiều cải tiến mới.