Giải mã sức hút của những tựa game NFT tỷ đô 'Play to Earn'
Vũ Thị Vẻ, Theo nguoiduatin.vn 16/10/2021 19:36:36(GMT+7)
Giải mã sức hút của những tựa game NFT tỷ đô 'Play to Earn'
(Techz.vn) Gần đây, những tựa game NFT như King of Wolves (Vua Sói), Axie Infinity, My Crypto Heroes đã và sẽ thu hút lượng lớn người chơi. Các dự án này cũng có vốn hóa cao trên thị trường toàn cầu hứa hẹn tạo ra một hướng đi mới, lâu dài cho tài sản ảo.

“Play to Earn” và cơn sốt NFT game

Nguyễn Đình Nam (28 tuổi, Hà Nội), bắt đầu tuổi 26 với hai bàn tay trắng. Hai năm sau, Nam đã có tài sản lên đến hàng tỷ đồng nhờ việc tham gia những tựa game NFT.

“Tôi đang tham gia những tựa game NFT King of Wolves. Chúng vừa giúp tôi giải trí lại có thu nhập. Thay vì chơi game sẽ khiến bạn mất thời gian, mất tiền thì tôi có thể kiếm ra tiền nhờ việc mua bán, trao đổi vật phẩm trong game. Đây là một hình thức đầu tư khôn ngoan”, anh Nam chia sẻ.

Năm 2017, cơn sốt game NFT nổi lên toàn cầu mang đến cơ hội làm giàu cho các bạn trẻ. Sức hút của những tựa game NFT đến từ việc vừa chơi, vừa kiếm tiền, khả năng sinh lợi nhuận cao.

Hàng triệu nhà đầu tư bắt đầu lập hội nhóm, rủ nhau chơi các game điển hình như: King of Wolves, Axie Infinity, My Crypto Heroes…

Game NFT hoạt động theo cơ chế Play to Earn – chơi để kiếm tiền được xây dựng và phát triển trên nền tảng Blockchain. Mỗi game sẽ có một sàn giao dịch và Token (đồng tiền riêng).

“Điều đặc biệt và thu hút người chơi là đồng tiền và các vật phẩm trong NFT có thể quy đổi ra tiền thật thông qua các sàn giao dịch có giá trị rất cao. Trung bình game thủ có thể kiếm được 30 triệu đồng/ tháng từ việc chơi game”, anh Nguyễn Đình Nam phân tích.

Trung Nguyễn (29 tuổi), CEO công ty Sky Mavis, nhà sáng lập tựa game Axie Infinity đồng thời là tỷ phú đô la công nghệ đầu tiên của Việt Nam giải thích: “Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều người thất nghiệp phải ở nhà nên có thời gian vừa chơi game, vừa kiếm tiền.

Những tựa game NFT sẽ định nghĩa lại khái niệm tiền ảo, tài sản ảo như một hướng đi lâu dài danh cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó những tựa game này được xây dựng trên nền tảng công nghệ Blockchain mới nhất hiện nay sẽ không bao giờ lỗi thời”.

Lyn Hoàng, Giám đốc quốc gia Binance Việt Nam nhận định, ngành công nghiệp game là ngành mới nhất bị "phá vỡ" bởi công nghệ blockchain.

"Blockchain, đặc biệt là NFT, đã mở ra các mô hình kinh doanh mới và nguồn doanh thu mới cho ngành công nghiệp game.

Những tựa game NFT sẽ thu hút cộng đồng những người mới yêu thích công nghệ blockchain.

Từ đó, loại hình game này cũng sẽ mang lại lợi ích cho toàn bộ ngành công nghiệp blockchain và thu hút được người quan tâm trên toàn thế giới.

Các công ty game Việt Nam có lẽ nên tận dụng nó và vươn ra toàn cầu", bà Lyn Hoàng nói.

Theo thống kê của App Annie, trong 68 triệu người dùng di động tại Việt Nam, có khoảng 57% chơi game. Thời gian trung bình hàng ngày cho game của họ lên tới 3,9 tiếng - nhiều hơn 10% so với người Mỹ.

Việt Nam đứng thứ hai tại Đông Nam Á về thị phần tải game trên các ứng dụng mobile, 22% sau Indonesia (38%). Số lượt tải game tại thị trường game Việt Nam tăng trưởng 10%, chi tiêu của người dùng trong game tăng 50% trong năm 2020.

“Game NFT là một lĩnh vực mới mẻ, do đó không có sự phân biệt quá nhiều giữa các nước lớn về công nghệ như Mỹ, Trung Quốc với các nước như Việt Nam. Đây được đánh giá là cơ hội lớn để các công ty game Việt Nam vươn ra toàn cầu, ông Vương Quang Long, CEO Tomochain, nhận định.

Bước nhảy đầu tiên hướng đến nền kinh tế số?

Sự bùng nổ của những tựa game NFT mang đến cơ hội và lợi nhuận khổng lồ cho ngành công nghiệp game và các nhà đầu tư. NFT xuất hiện từ khoảng năm 2012 nhưng đến năm 2017 mới được biết đến nhiều hơn.

Cơn sốt tiền điện tử đầu năm nay đã tạo tiền đề cho NFT trở thành xu hướng đầu tư mới nhất. Những hoạt động mua bán tác phẩm nghệ thuật cũng khiến giới truyền thông không thể làm ngơ trước sức hút của NFT.

Tuy nhiên các tựa game NFT hiện nay vẫn tồn tại nhiều điểm hạn chế. Phần lớn những người chơi game đều hướng tới việc kiếm tiền thay vì xây dựng cộng đồng. Trong khi các nhà sản xuất cũng thường không chú trọng đến những trải nghiệm của người chơi. Đây là một vấn đề mà các nhà làm game cần nhận ra và khắc phục.

“Thế hệ người tiêu dùng tiếp theo sẽ mong đợi tìm kiếm những sản phẩm mới và những sản phẩm cũ yêu thích của họ trong một thế giới ảo toàn diện. Những doanh nghiệp không thích ứng được có khả năng sẽ bị bỏ lại phía sau”, ông Vương Quang Long nói.

Hiểu được vấn đề này những công ty phát triển nội dung game NFT cũng đang tích cực thay đổi nhằm đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Một số tựa game như King of Wolves thay vì đi theo mô tuýp truyền thống sẽ lựa chọn các tiếp cận mới lạ hơn với nội dung dựa theo trò chơi ma sói vốn đã rất nổi tiếng.

“Chúng tôi đánh giá rất cao sự thay đổi của những nhà phát triển NFT game. Những tựa game lấy đề tài chăn nuôi, bán vật phẩm đã quá phổ biến.

Người chơi kỳ vọng nhiều hơn vào những tựa game có đồ họa đẹp, cốt truyện hay và được xây dựng trên những nền tảng blockchain tiên tiến nhất.

Một số tựa game đã ;làm được điều này như King of Wolves hay My Crypto Heroes đã làm được điều này. Hy vọng đây sẽ là cú huých cho ngành công nghiệp game NFT đang phát triển”, cây viết Arnav Reddy nhận xét.

 

Smartphone cận cao cấp Realme Q3s hé lộ cấu hình chuyên game khiến người dùng 'phát thèm'

(Techz.vn) Dòng smartphone cận cao cấp sắp tới sẽ có sự góp mặt của Realme Q3s mang trong mình cấu hình chuyên game mạnh mẽ.

loading...
Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất