Giải trí

1 diễn viên đình đám gọi thẳng tên Minh Béo, tuyên bố gây bất ngờ về chuyện trao huy chương

1 diễn viên đình đám gọi thẳng tên Minh Béo, tuyên bố gây bất ngờ về chuyện trao huy chương

Câu chuyện Minh Béo nhận giải thưởng ở Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 vẫn là chủ đề gây tranh cãi suốt thời gian qua. Dư luận bày tỏ sự bức xúc khi một người từng vi phạm pháp luật, thậm chí còn ngồi tù tại Mỹ lại có thể hoạt động nghệ thuật bình thường ở Việt Nam, còn được trao huy chương.

Tuy nhiên, ban tổ chức lẫn ban giám khảo đều phát ngôn cho rằng chuyện này là bình thường. Người trong nghề thì sao? Liệu họ có thấy khó chịu vì điều này? Mới đây, diễn viên Hòa Hiệp đã thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình.

hoa-hiep-minh-beo-1

Chia sẻ với Soha, Hòa Hiệp nói về Minh Béo, anh cho rằng khi con người không kiềm chế được d.ục vọng, ham muốn nên đã làm sai. Đây là phạm trù đạo đức. Tuy nhiên, chuyện lại thuộc về sân khấu. Huy chương mà Minh Béo được trao là dựa trên vở diễn, kỹ thuật diễn chứ không phải đạo đức của người diễn viên.

“Diễn viên phải có đức có tài nhưng nhiều người có tài mà không có đức thì biết phải làm sao. Nếu họ có tài năng thì được công nhận. Còn về đạo đức, họ không giữ thì khán giả tẩy chay. Làm sao bắt ban tổ chức hay ban giám khảo tẩy chay họ được. Mỗi người phải biết tự giữ đạo đức của mình, chúng ta không thể trách ban giám khảo hay trách cuộc thi được”, Hòa Hiệp chia sẻ.

hoa-hiep-minh-beo-2

Vậy nếu cộng đồng mạng đánh đồng phạm trù đạo đức và nghề nghiệp, ác cảm với giới nghệ sĩ thì sao? Hòa Hiệp lại tâm sự, năm qua làng giải trí đã có rất nhiều chuyện xảy ra. Không chỉ môi trường này mà bất cứ đâu cũng vậy, đều xảy ra chuyện “con sâu làm rầu nồi canh”. Thế nên nghệ sĩ chỉ biết tự giữ hình ảnh, đạo đức và tâm huyết làm nghề. Không thể chỉ vì nghĩ không chịu được mà bỏ nghề.

hoa-hiep-minh-beo-3

“Mình phải biết mình là ai, mình đang sống vì cái gì, mình là người như thế nào. Còn về nghệ sĩ, sự gièm pha, đố kỵ, thị phi chắc chắn là có. Đã là người của công chúng thì đương nhiên sẽ được quan tâm nhiều hơn. Càng nổi tiếng, càng bị săm soi, để ý nhiều hơn. Đó là áp lực, thị phi. Miệng đời mà, mình đâu thể cấm người ta nói mình. Cứ sợ này sợ kia thì không làm nghề được. Phải đạp trên dư luận mà sống. Tuy nhiên, là nghệ sĩ thì phải có đức, có tài”, Hòa Hiệp chia sẻ.

 

Trấn Thành hé lộ quan hệ đặc biệt với đạo diễn từng chỉ trích Nhã Phương, 1 hành động nhỏ gây chú ý

(Techz.vn) – Động thái mới đây của Trấn Thành cho thấy quan hệ giữa anh và đạo diễn Nhất Trung là rất tốt. Đáng nói, Nhất Trung lại là người từng xảy ra xích mích với Nhã Phương.