Nhịp sống số

Cập nhật iOS làm loạt iPhone 7/7Plus bị lỗi, nhưng Apple vẫn hét giá sửa chữa tới 300$

Cập nhật iOS làm loạt iPhone 7/7Plus bị lỗi, nhưng Apple vẫn hét giá sửa chữa tới 300$

Từ hồi tháng năm, đã có nhiều báo cáo của người dùng về các trường hợp người dùng iPhone 7 và 7 Plus sau khi cập nhật lên iOS 11.3 thì đột nhiên bị lỗi micro.

Những chiếc iPhone 7 và 7 Plus bị ảnh hưởng bởi sự cố sẽ thấy biểu tượng loa màu xám (tức là không thể mở loa ngoài) trong các cuộc gọi điện thoại và lỗi này cũng khiến người ở đầu dây bên kia không nghe thấy người dùng iPhone 7. Đáng nói là lỗi này xuất hiện cả khi bạn dùng cuộc gọi thường hay FaceTime. Các video và đoạn ghi âm trên iPhone 7 bị lỗi sẽ không thu được bất cứ âm thanh gì.

Vào thời điểm khi đó, giải pháp của Apple - theo tài liệu hỗ trợ nội bộ - dành cho Apple Store Genius (và các trung tâm phục vụ Apple ủy quyền) là chạy chẩn đoán âm thanh trên thiết bị. Và nếu thiết bị bị lỗi, sẽ được coi là lỗi "bảo hành ngoại lệ". Các khách hàng sở hữu thiết bị lỗi sẽ được sửa chữa miễn phí - ngay cả khi thiết bị không còn bảo hành.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 7 năm nay Apple lại đột nhiên thay đổi chính sách này và không chấp nhận bảo hành ngoại lệ cho micro trên iPhone 7 bị lỗi. Điều này đã tạo ra khá nhiều bức xúc cho người dùng. Đa phần các máy iPhone 7 và 7 Plus trên thị trường đều đã hết bảo hành. Vì thế người dùng sẽ phải tự bỏ tiền túi ra để sửa lỗi mà Apple gây ra cho điện thoại của họ.

Quá đáng hơn chi phí sửa chữa chỉ một linh kiện là cái micro tại các cửa hàng ủy quyền và trung tâm của Apple lên tới 300$. Những người cam tâm mang iPhone 7 của mình đi sửa thì đều nói họ không nhận được bất cứ chẩn đoán là iPhone của mình bị hỏng ở đâu, họ đều bị thu 300$ như nhau. Rõ ràng Apple đang thực hiện một hành động kinh doanh dịch vụ rất mập mờ và lạm thu quá đáng.

Bây giờ khi iOS 12 ra mắt, nhiều người dùng vừa phải sửa lỗi khi cập nhật iOS 11.3, lại một lần nữa bị hỏng micro. Hàng tá người dùng đang kêu gào trên mạng xã hội vì mắc phải tình huống dở khóc dở cười này.

Khách hàng báo iPhone 7/7 Plus gặp lỗi khi lên iOS, Apple bảo bỏ 7 triệu ra mà sửa - ảnh 2

Khách hàng báo iPhone 7/7 Plus gặp lỗi khi lên iOS, Apple bảo bỏ 7 triệu ra mà sửa - ảnh 3

Khi gọi điện đến trung tâm chăm sóc khách hàng, người dùng nhận lại những câu trả lời rất vô trách nhiệm kiểu như: "hãy mang tiền đến trung tâm bảo hành mà sửa" hay "bạn có thể dùng số tiền 319$ để mua một chiếc iPhone 7 tân trang thay vì dùng 300$ để sửa iPhone cũ". Có chúa mới biết iPhone 7 tân trang của Apple có còn bị lỗi micro nữa hay không!

Khách hàng báo iPhone 7/7 Plus gặp lỗi khi lên iOS, Apple bảo bỏ 7 triệu ra mà sửa - ảnh 4

Khách hàng báo iPhone 7/7 Plus gặp lỗi khi lên iOS, Apple bảo bỏ 7 triệu ra mà sửa - ảnh 5

Người dùng than vãn khắp nơi, nhưng Apple vẫn không có động thái nào. Để thấy được Apple ngày càng quá đáng, họ không quan tâm đến người dùng và chính sách bảo hành cũng như châm sóc khách hàng thì dở tệ. Đây chính là thực trạng của Apple trên toàn thế giới không chỉ riêng ở quốc gia nào.

Hiện tại rất nhiều lời kêu cứu và tố cáo Apple đã được gửi đi, hy vọng Apple sẽ sớm có câu trả lời chính thức về vụ việc này.

Theo: Macrumors

 

Apple tung bản cập nhật iOS 12.1.2: Sửa lỗi liên quan đến kết nối mạng di động và eSIM

(Techz.vn) Rạng sáng hôm nay (18/12), Apple đã chính thức tung phiên bản cập nhật iOS 12.1.2 vá một số lỗi liên quan đến eSIM.