Xe A-Z

Cuộc chiến mới của SUV/Crossover đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam

Cuộc chiến mới của SUV/Crossover đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam

Ford EcoSport

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ giữa năm 2014, Ford EcoSport nhanh chóng "làm mưa, làm gió" khi khai phá phân khúc SUV cỡ nhỏ, khơi gợi lại tàn dư của mẫu Daihatshu Terios từng vụt sáng. Được phát triển giữa trên khung gầm của chiếc Fiesta ăn khách, EcoSport nhanh chóng nhận được sự chào đón của giới trẻ.

EcoSport được nhập khẩu từ Thái Lan và sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.241 x 1.765 x 1.658 (mm) chiều dài cơ sở 2.519 mm. Với thiết kế 5 chỗ ngồi mang đến không gian khá rộng rãi cho những người ngồi trên xe.

Ford EcoSport sở hữu kiểu dáng cơ bắp và tròn đầy nhờ sự kết hợp hài hòa giữa những đường thẳng các các khối cong tròn. Bên cạnh khoảng sáng gầm xe cao, các chi tiết cản trước, cản sau và ốp thân xe được vát góc giúp xe trông năng động hơn. Thiết kế và trang bị ngoại thất ở cả 3 phiên bản hoàn toàn không có sự khác biệt. Điều này giúp tạo tính đồng đều của sản phẩm, cũng là một trong những điểm thu hút người tiêu dùng của EcoSport

Không gian cabin của EcoSport tạo ấn tượng với sự rộng rãi so với kích thước nhỏ gọn bên ngoài. Nhờ thiết kế trần xe cao cùng các khung cửa kính kích thước lớn mang lại không gian thoáng đãng cho xe. Là phiên bản gầm cao của mẫu hatchback Fiesta, nội thất của EcoSport được xem là phiên bản phóng lớn của mẫu xe này hướng đến các khách hàng trẻ. Xe được trang bị ghế nỉ trên hai phiên bản Trend và ghế da trên phiên bản Titanium. Phiên bản Titanium còn được được trang bị thêm cửa sổ trời chỉnh điện.

Mẫu SUV thành thị này sở hữu khoảng sáng gầm 200 (mm) cùng khả năng "lội nước" lên đến 550 (mm) điều này sẽ giúp EcoSport dễ dàng vượt qua những con đường ngập nước liên tục trong thành phố.

Tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport được phân phối với 5 phiên bản được trang bị động cơ xăng 1.5L đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số 6 cấp ly hợp kép PowerShift. Mức giá bán chi tiết dành cho các phiên bản của Ford EcoSport:
- Ford EcoSport 1.5L Trend MT: giá 598 triệu đồng bản 02 túi khí và 606 triệu đồng bản 7 túi khí
- Ford EcoSport 1.5L Trend AT: 644 triệu đồng bản 02 túi khí và 652 triệu đồng bản 7 túi khí
- Ford EcoSport 1.5L Titanium AT: 681 triệu đồng bản 07 túi khí

Hyundai I20 Active

Nếu như Ecosport “mạnh dạn” tự phong là urban SUV – xe SUV đô thị, thì I20 Active có phần mềm mại hơn và thiên về dáng vẻ “lai lai” giữa Crossover và hatchback.

Sau khi gây sốt tại Ấn Độ, Hyundai i20 Active nhanh chóng được đưa về Việt Nam. Thiết kế của Hyundai i20 Active dù vẫn mang những đường nét mềm mại, thời trang theo triết lý thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 nhưng được tô điểm thêm những điểm nhấn năng động mạnh mẽ đúng với tên gọi ACTIVE của mình, tạo sự chắc chắn cho một mẫu xe gầm cao 5 chỗ.

Hyundai i20 Active sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương ứng 3.995 x 1.760 x 1.555 (mm). Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.570 mm. Khoảng sáng gầm cao 190 mm giúp xe di chuyển linh hoạt hơn, tăng khả năng lội nước và leo lề khi cần thiết. 

Không gian nội thất trên Hyundai i20 Active được thiết kế hài hòa và hợp mắt với người tiêu dùng nhờ sự kết hợp giữa những đường nét đơn giản và tương phản màu sắc trẻ trung. Các cụm điều khiển cùng các chi tiết được sắp xếp theo xu hướng mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Những trang bị trên xe vẫn khá đầy đủ theo truyền thống xe Hàn Quốc, với hệ thống giải trí hỗ trợ Radio, CD, MP3, AUX, Bluetooth cùng 8 loa chất lượng cao và bộ nhớ trong 1GB. Chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), xi-nhan tích hợp cùng gương gập điện và hệ thống điều hoà tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu. Các trang bị an toàn gồm hệ thống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí giúp đảm bảo an toàn cho toàn bộ người ngồi trên xe...

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai i20 Active được giới thiệu với duy nhất 1 phiên bản trang bị động cơ 1.4L, hộp số tự động 4 cấp cùng nhiều tính năng tiện nghi cao có giá bán công bố 619 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với các phiên bản Trend AT 2 túi khí - 644 triệu đồng, Trend AT 7 túi khí - 652 triệu đồng và Titanium AT 7 túi khí - 681 triệu đồng của Ford EcoSport.

Suzuki Vitara 2015

Được nhập khẩu từ Hungari - theo tiêu chuẩn châu Âu, Suzuki Vitara 2015 cũng nhanh chân chen vào phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam khi giới thiệu mẫu SUV hoàn toàn mới này tại triển lãm Vietnam Motor Show vừa diễn ra tại Sài Gòn.

Suzuki Vitara 2015 sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) tương ứng 4.175 x 1.775 x 1.610 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.500 (mm) và khoảng sáng gầm xe là 185 (mm). Với kích thước này, Vitara lớn hơn hai đối thủ EcoSport và i10 Active một chút, giá bán cũng cao hơn nhưng vẫn nằm cùng phân khúc.

Ngoại thất xe được tái thiết kế với phong cách khỏe khoắn, thể thao. Xe được trang bị kính đen, lưới tản nhiệt kích thước lớn mạ chrome, đèn Led ban ngày, la-zăng hợp kim 17 inch, kết hợp với hệ thống hỗ trợ leo dốc giúp mẫu SUV này di chuyển êm ái hơn…

Nội thất được trang bị hệ ệ thống thông tin giải trí có thể kết nối điện thoại thông minh, giúp người dùng có thể truy cập được tính năng định vị và chỉ đường, vô-lăng tích hợp kết nối kiểm soát hành trình, chế độ đàm thoại rảnh tay, hệ thống điều hòa khí hậu tự động, nút khởi động Start/Stop…

Các trang bị an toàn đi kèm bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, BA, 4 đĩa phanh và 6 túi khí.

Suzuki trang bị cho Vitara 2015 động cơ xăng dung tích 1.6 lít VVT, phun xăng đa điểm, sản sinh công suất tối đa 118 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng phút. Sức mạnh này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Vận tốc tối đa 180 km/h.

Mức giá bán 729 triệu rất cạnh tranh, cùng 14 lựa chọn màu sắc thời trang cũng là lợi thế không thể phủ nhận của mẫu xe này.

 

Vì sao các cậu ấm, cô chiêu Việt mê mẩn BMW i8?

(Techz.vn) Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có hơn chục chiếc BMW i8 về Việt Nam gây chú ý đặc biệt với giới trẻ và giới chơi xế hộp. Điều đáng nói chủ nhân của những chiếc "siêu xe giá rẻ" này là những bạn 9X còn rất trẻ. Điều gì làm nên cơn sốt mang tên BMW i8 tại Việt Nam?