Nhịp sống số

iOS 15 lại dính lỗi thông báo bộ nhớ khiến người dùng khó chịu

 iOS 15 lại dính lỗi thông báo bộ nhớ khiến người dùng khó chịu

Sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 15, một số người dùng cảm thấy khó chịu với các lỗi nhỏ. Theo báo cáo từ các diễn đàn Hỗ trợ của Apple và các trang thảo luận khác, người dùng đã nâng cấp lên iOS 15 nhận được thông báo nhắc nhở rằng bộ nhớ iPhone của họ đã đầy. Điều này xảy ra ngay cả khi bộ nhớ máy còn nhiều dung lượng lưu trữ. Hiện tại vẫn chưa có cách nào khắc phục được lỗi này.

Theo báo cáo mới, lời nhắc “Bộ nhớ iPhone sắp đầy” đang hiển thị cho người dùng iOS 15. Theo những người phàn nàn, không có phương pháp nào để loại bỏ vấn đề này. Nhấn vào lời nhắc nhở là lựa chọn duy nhất. Nó chuyển hướng người dùng đến phần lưu trữ iOS – nơi hiển thị nhiều dung lượng có sẵn. Vấn đề rõ ràng là liên quan đến phần lưu trữ iOS – nơi hiển thị nhiều dung lượng có sẵn. Điều này liên quan đến quá trình lập bảng cho các ứng dụng. Nó đang phân bổ sai bộ nhớ và hiển thị một lỗi như vậy ngay cả khi có đủ bộ nhớ trong thiết bị.

Apple vẫn chưa có câu trả lời với người dùng

Apple vẫn chưa thừa nhận vấn đề và hứa hẹn sẽ cập nhật với một bản sửa lỗi. Thông thường, Apple là một trong những hãng công nghệ phản ứng nhanh nhất với các lỗi bảo mật và khá nhanh chóng trong việc phát hành các bản vá cho những lỗi ảnh hưởng tới người dùng.

Tuy nhiên, đến thời điểm này công ty vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến vấn đề hoặc thậm chí cho biết họ đang tiến hành sửa chữa. Sau khi người dùng đăng tải lỗi này lên các diễn đàn, người dùng chỉ nhận được lời khuyên là hãy khởi động lại thiết bị để khắc phục sự cố đó. Nhưng tất cả chúng ta đều hiểu rằng việc khởi động lại thiết bị không khắc phục được lỗi đó hoàn toàn vì lỗi sẽ xuất hiện thường xuyên.

Hiện tại Apple đang tiến hành thử nghiệm iOS 15.1. Phiên bản gia tăng mới sẽ là bản cập nhật hệ thống iOS 15 lớn đầu tiên. Nó sẽ mang lại tính năng SharePlay cho người dùng trong quá trình xây dựng hệ điều hành ổn định. Điều thú vị là tính năng này trước đây đã được sử dụng cho iOS 15. Tuy nhiên, công ty đã thấy rất nhiều lỗi và trục trặc với tính năng này. Do đó, nó đã hoãn tính năng này cho một phiên bản iOS trong tương lai. Chúng tôi hy vọng rằng lỗi liên quan đến bộ nhớ đầy không phải là điều gì đó quá phức tạp. Hy vọng rằng hãng sẽ phát hành một bản vá trong những ngày tới.

Hiện tại, không có báo cáo nào cho chúng tôi biết liệu đây có phải là một tính năng cũng ảnh hưởng đến các thiết bị iPadOS 15 hay không.

 

Android 12 sẽ mang đến nhiều tính năng mới lạ mà iOS 15 phải 'chạy dài'

(Techz.vn) Có các điều khiển cử chỉ trên khuôn mặt mới được thiết kế cho những người bị suy giảm khả năng vận động, cũng như tính năng nhận dạng chữ viết tay mới cho Lookout, một ứng dụng của Google sử dụng máy ảnh của điện thoại để giúp những người có thị lực kém hoặc mù

Tag:

iOS

ios 15