Smart Phone - Điện thoại

Các tính năng được mong đợi với iOS 16

 Các tính năng được mong đợi với iOS 16

Dưới đây là một số tính năng được mong chờ tại phiên bản iOS 16:

1. Quản lý thông báo hiệu quả hơn

Nếu bạn chuyển từ thiết bị Android sang nền tảng iOS, bạn sẽ gặp phải những bất tiện khi không thể cài đặt thông báo ưu tiên cho từng ứng dụng cụ thể. Không những vậy, bạn chỉ có thể bật và tắt thông báo thay vì ngăn họ gửi thông báo spam mỗi ngày. 

Với iOS 16, nhiều người mong đợi, nhà sản xuất sẽ cung cấp hệ điều hành quản lý thông báo tốt hơn để xử lý các cảnh báo theo ngày như một chuyên gia. 

2. Tiện ích tương tác 

Apple đã đóng đinh việc triển khai widget về mặt thẩm mỹ. Các widget của iOS trông đẹp hơn so với các widget trên Android và Windows 11. Tuy nhiên, nó đi kèm với một thiếu sót rõ ràng. Người dùng không thể kích hoạt các hành động bằng cách sử dụng chúng. Các widget màn hình chính này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin.

Ví dụ: bạn không thể hoàn thành danh sách việc cần làm từ tiện ích Lời nhắc hoặc thậm chí mở trực tiếp một email cụ thể. Chúng tôi hy vọng Apple sẽ bổ sung nhiều chức năng hơn cho các widget với bản cập nhật iOS 16.

3. Màn hình luôn bật 

Giờ đây, toàn bộ dòng iPhone (ngoại trừ các mẫu iPhone SE rẻ hơn) đều có màn hình AMOLED, đã đến lúc công ty tích hợp tiện ích bổ sung AOD (Always-On Display) để kiểm tra các thông tin cần thiết như thông báo, thời gian và phần trăm pin ngay trên màn hình khóa.

Chúng tôi sẽ không nín thở đối với việc triển khai AOD cấp Samsung trong iOS 16. Nhưng bất kỳ tiến bộ nào theo hướng này sẽ là một sự thay đổi đáng hoan nghênh.

4. Chia đôi màn hình 

Với kích thước màn hình iPhone gần 7 inch, thật khó để tiếp cận các phần nhất định của giao diện người dùng. iOS cung cấp một thủ thuật nhỏ gọn để tạm thời hạ giao diện ở phía dưới, nhưng nó không phù hợp với chức năng chia đôi màn hình hiện có trong nền tảng đối thủ.

Bây giờ chúng ta sắp có một chiếc iPhone có thể gập lại tiềm năng trong tương lai, Apple nên giới thiệu chức năng chia đôi màn hình gốc để sử dụng hai ứng dụng cùng một lúc.

5. Ứng dụng iCloud chuyên dụng 

Apple đã tích hợp iCloud ngay vào ứng dụng Tệp trên iPhone và để phân tích bộ nhớ, bạn cần sử dụng menu Cài đặt. Bên cạnh đó, ứng dụng Ảnh không hiển thị chính xác tất cả các phương tiện đã tải lên ở một nơi.

Sẽ thật tuyệt khi thấy một ứng dụng iCloud chuyên dụng như Google Drive hoặc OneDrive trên iPhone, nơi bạn có thể kiểm tra tất cả nội dung được lưu trữ và các chi tiết tài khoản khác.

6. Gói biểu tượng từ bên thứ ba 

Trong khi Google thực hiện một bước nhảy vọt về tùy biến khổng lồ trên Android với sự thay đổi của Material You, iOS vẫn tồn tại trong một kỷ nguyên đã qua. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể thay đổi biểu tượng của ứng dụng trên iPhone, nhưng quá trình này không đủ trực quan cho hầu hết người dùng.

Với iOS 16, chúng ta hy vọng sẽ thấy Apple mở cửa cho các gói biểu tượng của bên thứ ba trong App Store. Khả năng thay đổi các biểu tượng ứng dụng dựa trên hình nền cũng sẽ rất tuyệt.

7. Cải tiến tin nhắn 

Với hai bản phát hành iOS gần đây nhất, Apple tập trung vào việc cải thiện iMessage trên iPhone, nhưng trải nghiệm nhắn tin thiết yếu vẫn ở mức dưới mức trung bình. Đó là một trong những phần khó chịu của giao diện người dùng.

Bạn không thể yêu thích hoặc gắn dấu sao cho một tin nhắn cụ thể. Bạn không thể lọc tin nhắn qua ngày tháng hoặc loại phương tiện. Bảo vệ chống thư rác cũng có rất nhiều điều mong muốn. Apple nên xem xét một số dấu hiệu từ ứng dụng SMS Organizer của Microsoft trên Android về vấn đề này. Nó sẽ tự động lọc các OTP (mật khẩu dùng một lần), biên nhận, chi tiết du lịch và đặt phòng khách sạn dựa trên hộp thư đến.

8. Bỏ qua màn hình khoá sau khi xác thực Face ID

Ngay cả khi xác thực Face ID thành công, người dùng vẫn phải thực hiện thêm một động tác vuốt từ dưới lên để mở khóa iPhone. Đây là một sự bất tiện đáng kể trong một số trường hợp. Sẽ rất tốt nếu bạn thấy tùy chọn bỏ qua màn hình khóa ngay sau quá trình mở khóa Face ID trên iPhone.

9. Tuỳ chọn định dạng trong Apple Notes

Mặc dù Apple đã thêm các thẻ và hỗ trợ thư mục thông minh để sắp xếp suy nghĩ của bạn trong ứng dụng Ghi chú tốt hơn, nhưng phần mềm này lại thiếu các tùy chọn định dạng quan trọng.

Ví dụ: Apple Notes không cung cấp công cụ đánh dấu. Bạn cũng không thể thay đổi màu hoặc kích thước phông chữ. Khả năng vẽ cũng bị hạn chế so với các đối thủ trong App Store.

10. Ứng dụng máy ảnh được thiết kế lại 

Trong những năm qua, Apple đã đóng gói Camera mặc định trên iPhone với các tính năng mới như chế độ Chân dung, video ProRes, Chế độ ban đêm, v.v. Nó trở nên lộn xộn đến mức ứng dụng cần được thiết kế lại lớn để đáp ứng tất cả các chức năng.

11. Hỗ trợ bàn phím của bên thứ ba tốt hơn 

Vì một số lý do, iOS liên tục quên bàn phím Gboard đã chọn trên iPhone và mở kho. Điều này dẫn đến sự bất tiện và chúng tôi phải quay lại sử dụng bàn phím gốc để có trải nghiệm gõ hoàn hảo. Chúng tôi hy vọng iOS 16 sẽ sửa đổi về mặt này.

12. Đồng bộ hoá nền được cải thiện cho các ứng dụng của bên thứ ba

Đồng bộ hóa nền không có gì mạnh mẽ trên iOS so với Android. Để tiết kiệm pin hoặc giải phóng RAM, hệ thống sẽ tạm dừng các tác vụ nền và điều này có thể dẫn đến lỗi tải lên / tải xuống trong nền trong các ứng dụng như Google Photos và OneDrive. Bạn phải mở ứng dụng ở chế độ nền trước để hoàn tất quá trình tải xuống và tải lên. Không có vấn đề như vậy với các ứng dụng Apple mặc định.

Apple nên khắc phục nhược điểm này trong iOS 16, vì nó sẽ giúp biến iPhone thành một nhà làm việc năng suất thực sự.

13. Ẩn ứng dụng 

Đó là năm 2022 và Apple vẫn không cung cấp một cách đơn giản để ẩn các ứng dụng nhạy cảm trên iPhone. Có, bạn có thể thêm xác thực Face ID vào hầu hết các ứng dụng, nhưng chúng tôi muốn thấy một giải pháp gốc trong iOS 16 để ẩn các ứng dụng và trò chơi trên iPhone khỏi những con mắt tò mò.

14. Ứng dụng cài đặt được thiết kế lại 

Ứng dụng Cài đặt có một danh sách dài các ứng dụng đã cài đặt trên iPhone. Nó cảm thấy đông đúc và lộn xộn so với những gì Google cung cấp trên Android. Chúng tôi thích một phiên bản đơn giản hóa với khả năng phân loại tốt hơn, hy vọng Apple sẽ cung cấp bản cập nhật iOS 16.

 

Apple giới thiệu camera tele mới trên iPhone 15

(Tech.vn) Nhà sản xuất mô-đun OIS đã hợp tác với Apple về một phiên bản nâng cấp camera cho iPhone 15.